สธ.ระดมเพิ่มอีก5ทีมช่วยเหลือม็อบการเมือง

สธ.ระดมเพิ่มอีก5ทีมช่วยเหลือม็อบการเมือง

สธ.ระดมเพิ่มอีก5ทีมช่วยเหลือม็อบการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีกรมการแพทย์ สรุปการช่วยเหลือม็อบการเมืองทางการแพทย์ ระดมอีก 5 ทีม มาช่วยเพิ่ม

น.พ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหา
สาธารณภัย ด้านการแพทย์และการสาธารณสุข กล่าวว่า สถานการณ์ในรอบวันที่ผ่านมา (27 มกราคม 2557) ในพื้นที่มีการชุมนุมทางการเมืองใน กทม. ที่อยู่ในความรับผิดชอบการบริการของกระทรวงสาธารณสุข คือตั้งแต่แยกลาดพร้าว ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ราชเทวี เหตุการณ์ปกติ ไม่มีผู้บาดเจ็บเกิดขึ้น แผนการปฏิบัติการด้านการแพทย์และการสาธารณสุขวันนี้ ได้จัดทีมแพทย์กู้ชีพชั้นสูง จากโรงพยาบาลในภูมิภาค จำนวน 5 ทีม มาปฏิบัติงานร่วมกับทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานในจุดที่มีการชุมนุม ประกอบด้วยทีมแพทย์กู้ชีพฯจากโรงพยาบาลหลายจังหวัด รับผิดชอบบริเวณแยกลาดพร้าว ทีมแพทย์กู้ชีพฯ จากโรงพยาบาลใน จ.อุทัยธานี จะรับผิดชอบบริเวณแยกประตูน้ำ และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลใน จ.บุรีรัมย์ รับผิดชอบบางรัก สีลม สวนลุมพินี ปฏิบัติร่วมกับสภา
กาชาดไทย

สำหรับการเคลื่อนไหวของมวลชนในวันนี้ (28 มกราคม 2557) ที่สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต และบริเวณกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต กทม. ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้กำชับทีมแพทย์กู้ชีพเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีการประสานงานกับ
ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร และประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมทีมแพทย์กู้ชีพอย่างรวดเร็ว
พร้อมให้การบริการอย่างเต็มที่กับทุกฝ่าย หากประชาชนพบมีเหตุบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยฉุกเฉินขอให้โทรแจ้ง ขอความช่วยเหลือที่ศูนย์กู้ชีพนเรนทร 02-3548222 และ 1646

ทั้งนี้ สถานการณ์ผู้บาดเจ็บ กรณีการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ (28 มกราคม 2557) เวลา 10.00 น. มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 583 ราย ยังมีผู้บาดเจ็บนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 22 ราย จำนวนผู้เสียชีวิต 10 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook