นิคมรับข้อกล่าวหาปปช.ปมแก้ที่มาส.ว.วันนี้เชื่อรอด

นิคมรับข้อกล่าวหาปปช.ปมแก้ที่มาส.ว.วันนี้เชื่อรอด

นิคมรับข้อกล่าวหาปปช.ปมแก้ที่มาส.ว.วันนี้เชื่อรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานวุฒิสภา เผย วันนี้ จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาปมแก้ที่มา ส.ว. ด้วยตนเอง มั่นใจหักล้างได้ทุกข้อ ขอ ป.ป.ช.ให้ความเป็นธรรม

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าในวันนี้ตนเองจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาคดีถอดถอน 383 ส.ส. - ส.ว.แก้รัฐธรรมนูญ ปมที่มา ส.ว.ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่สนามบินน้ำ ในช่วงเช้าด้วยตนเอง โดยจะนำบันทึกการประชุม และเนื้อหาการอภิปราย ซึ่งมั่นใจว่า จะหักล้างได้หมดทุกข้อ

"มั่นใจหลักฐาน ว่าหักล้างได้ทุกข้อ" นิคม กล่าว

ทั้งนี้ ตนเองไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด และหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจาก ป.ป.ช. ส่วน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ นั้น ส่วนตัวนั้น ก็ไม่ทราบว่าจะมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเองหรือไม่ เพราะไม่ได้ติดต่อหรือพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ และคาดว่า นายสมศักดิ์ อาจจะติดภารกิจหาเสียงในท้องที่อยู่

 

ป.ป.ช.นัดนิคมแจงไม่ชัดถอดถอนต้นมี.ค.

นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ ได้นัดให้ นายนิคม ไวยรัชพาณิช ประธานวุฒิสภา มารับทราบข้อกล่าวหาคดีถอดถอน กรณีร่วมกระบวนแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาส.ว.ขัดมาตรา 68 ทั้งนี้ ยังให้ความชัดเจนเรื่องกรอบระยะเวลาการชี้มูลความผิดและลงมติถอดถอนได้ว่าจะเป็นช่วงต้นมีนาคม 2557 หรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อมูลพยานหลักฐานที่ผู้ถูกร้องนำมาชี้แจงว่ามีมูลเพียงพอต่อการนัดสรุปลงมติถอดถอนได้หรือไม่เป็นสำคัญ

ขณะเดียวกัน ในส่วนของการนัด ส.ส.และ ส.ว. ให้มารับทราบข้อกล่าวหาคดีเดียวกันนั้น ป.ป.ช. จะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว ซึ่งหลังจากนั้นจะทยอยนัดชี้มูลเป็นรายบุคคล และคาดว่าจะสามารถถอดถอนได้ช่วงต้นเดือนมีนาคมเช่นเดียวกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook