บก.จร.เพิ่มกำลังดูแลปชช.ในช่วงม็อบปิดถนน

บก.จร.เพิ่มกำลังดูแลปชช.ในช่วงม็อบปิดถนน

บก.จร.เพิ่มกำลังดูแลปชช.ในช่วงม็อบปิดถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.จร. เผย เพิ่มกำลัง ตร.จร. ดูแลการ จร. ช่วยเหลือ ปชช. ช่วงม็อบปิดถนนหลายจุด

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจจราจร เพิ่มกำลังตำรวจดูแลการจราจรขาเข้า-ออก ช่วงเช้า-เย็น ชั่วโมงเร่งด่วน 10 นาย ลงพื้นที่ถนนสิรินธร ทางขึ้นลงสะพานกรุงธน (ซังฮี้) หลังได้รับร้องเรียนเข้ามามากว่า มีปัญหาจราจรติดขัดหนาแน่นตลอดช่วงชั่วโมงเร่งด่วน โดยทำหน้าที่ผลัดละ 5 นาย โบกเร่งระบายรถให้คล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากประชาชนยังไม่สามารถสัญจรไปมาเส้นทางสะพานพระราม 8 ได้ ผู้ชุมนุมยังปิดการจราจรอยู่ ทำให้เส้นทางสะพานกรุงธนได้รับผลกระทบอย่างหนัก จึงเสริมกำลังปฏิบัติร่วมกับตำรวจจราจรท้องที่ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถเกิดผลกระทบน้อยที่สุด

ผบก.จร. ยังกล่าวถึงกรณีผู้ชุมนุม กปปส. ประกาศเคลื่อนมวลชนปิดล้อมที่ทำการ ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ภายในกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดี ว่า ได้เตรียมชุดแก้ไขปัญหาจราจรเกาะติดไปกับกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่ง พร้อมส่วนล่วงหน้าและส่วนต่อเนื่อง เข้าเร่งระบายไม่ให้เกิดการติดขัดสะสมของการจราจร

อย่างไรก็ตาม ปัญหาจราจรที่เกิดจากการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านจนถึงขณะนี้ ทำให้ต้องเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการรับสายของหมายเลขสายด่วน 1197 เพิ่มขึ้น เนื่องจากพบว่า มีการใช้บริการเพิ่มขึ้น 30-40 เปอร์เซ็นต์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook