ศรส.จ่อเอาผิด5แกนนำม็อบเป็นคนต่างด้าว

ศรส.จ่อเอาผิด5แกนนำม็อบเป็นคนต่างด้าว

ศรส.จ่อเอาผิด5แกนนำม็อบเป็นคนต่างด้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' แถลง ศรส. จ่อเอาผิด 5 แกนนำม็อบ เป็นคนต่างด้าว ขณะ ปปง. จ่อสอบเส้นทางเงินทุนหนุนม็อบ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ในฐานะกรรมการ ศรส. กล่าวถึงความคืบหน้า การดำเนินคดีกับบุคคลต่างด้าวที่เข้าร่วมชุมนุม กับ กปปส. ว่า ขณะนี้ ศรส. มีข้อมูลกลุ่มบุคคลต่างด้าว จำนวน 5 คน ที่เข้าค่ายกระทำผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ นายสาธิต เซกัล แกนนำกลุ่มนักธุรกิจสีลม ที่ไม่มีสัญชาติไทย แต่เป็นสัญชาติอินเดีย โดยจะส่งข้อมูลของบุคคลต่างด้าวทั้งหมดให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดี ภายใต้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบและติดตามจับกุมต่อไป

ขณะเดียวกัน จะมีการเร่งดำเนินการกับกลุ่มนายทุน ที่สนับสนุน กปปส. เพื่อให้ยุติการสนับสนุน โดยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวโดยเฉพาะ และมอบหมายให้ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. ที่จะทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ DSI และสรรพากร ในการที่จะตรวจสอบเส้นทางการเงินและตรวจสอบในเรื่องของภาษีย้อนหลังด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวที่ ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ภายในกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขณะนี้มีการสับเปลี่ยนกำลังที่ประจำอยู่ในที่ตั้ง กว่า 7 กองร้อย ออกจากพื้นที่ไปเสริมด้านหน้าจุดตรวจจุดสกัด เพื่อดูแลความเรียบร้อย แม้จะยังไม่มีผู้ชุมนุมเดินทางมาที่ ศรส. ก็ตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook