นายกฯขอปปช.เป็นธรรมจำนำข้าว-พณ.เร่งกู้ช่วยชาวนา

นายกฯขอปปช.เป็นธรรมจำนำข้าว-พณ.เร่งกู้ช่วยชาวนา

นายกฯขอปปช.เป็นธรรมจำนำข้าว-พณ.เร่งกู้ช่วยชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เชื่อ ม็อบไม่ขวางการเลือกตั้ง 2 ก.พ. กำชับ กกต.ดูให้สงบ พร้อมแจง ป.ป.ช. หวังได้รับความเป็นธรรมไต่สวนจำนำข้าว ระบุ กระทรวงพาณิชย์เร่งกู้เงินช่วยชาวนา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตั้ง คณะอนุกรรมการไต่สวนโครงการรับจำนำข้าว โดยให้เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบ และมองว่าเป็นในภาพของนโยบายรัฐบาล จึงหวังว่า ตนจะได้รับความเป็นธรรม ขณะที่ รมว.พาณิชย์ และที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างขั้นตอนการกู้เงิน ซึ่งต้องใช้เวลาเพราะรัฐบาลอยู่ในสภาพรักษาการที่มีอำนาจอย่างจำกัด แต่ไม่ใช่ว่าจะทำอะไรไม่ได้เลย โดยหวังว่าสหภาพธนาคารออมสินเองจะเห็นใจชาวนาในการปล่อยกู้ ไม่นำปัญหาความเดือดร้อนมาเป็นความรู้สึกไม่อยากให้ความช่วยเหลือ ยืนยันว่า รัฐบาลพยายามอย่างสุดกำลังความสามารถในการช่วยเหลือชาวนาอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลและทุกฝ่ายมีความห่วงใยถึงสถานการณ์ในวันที่ 2 ก.พ.ที่จะมีการเลือกตั้ง โดยได้กำชับทุกภาคส่วนให้ร่วมมือรักษากฎหมาย แต่ก็คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนด้วย โดยหวังว่า ผู้ชุมนุม จะไม่ขัดขวางทั้งตัวเองและประชาชนในการออกไปใช้สิทธิ์ เชื่อว่าจะให้โอกาสทุกคนในการรักษาประชาธิปไตยในครั้งนี้ ซึ่งวานนี้ ได้ร่วมพูดคุยกับ กกต.แล้วให้จัดการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งได้กำชับให้ จนท.ตำรวจ ทหาร เข้ามาดูแลให้เกิดความเรียบร้อย เชื่อว่าการเลือกตั้งล่วงหน้ามีเพียงบางพื้นที่เท่านั้นที่มีปัญหาและผ่านพ้นมาได้ดังนั้น ในวันที่ 2 ก.พ. ก็เชื่อว่าจะผ่านไปได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะจัดการ หากผู้ชุมนุมปิดล้อมไม่ให้มีการนำบัตรเลือกตั้งออกจากสำนักงานเขต

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook