คนสมทบกปปส.คึกรอสุเทพรวมพาเดินสุขุมวิท

คนสมทบกปปส.คึกรอสุเทพรวมพาเดินสุขุมวิท

คนสมทบกปปส.คึกรอสุเทพรวมพาเดินสุขุมวิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.เวทีอโศก ช่วงเช้า ผู้ชุมนุมยังปักหลัก ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยยังเข้มงวด ด้าน เวที สวนลุมพินี สีลม เร่งทำภาระกิจส่วนตัว ก่อนเคลื่อนขบวนไปอ่อนนุช

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่แยกอโศก ล่าสุดในเช้านี้ ยังดำเนินไปด้วยความปกติเช่นเคย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของทางเจ้าหน้าที่การ์ดตลอด 24 ชั่วโมง ด้านเวทีปราศรัยยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ มีแค่เพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกายเท่านั้น ขณะที่ผู้ชุมนุมได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวช่วงเช้าและบางส่วนยังคงมีการพักผ่อนภายในเต็นท์

อย่างไรก็ตาม การจราจรบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุมทั้งถนนรัชดาภิเษกและสุขุมวิทในเช้านี้ถือว่ารถสามารถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจรไม่ติดขัดมากนัก ส่วนการเดินทางมาทำงานของพนักงานที่ทำงานในแถบนี้ ได้เดินทางมาทำงานตามปกติในตอนเช้า โดยยังคงอาศัยรถไฟฟ้า BTS และ MRT อย่างหนาแน่นกันเช่นเคย

 

กปปส.สวนลุมพินี-สีลมรอเคลื่อนไปอ่อนนุช

เวที กปปส.สวนลุมพินี สีลม วันนี้ผู้ชุมนุมได้เริ่มปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อรอการเคลื่อนขบวนไปสมทบกับ ขบวน กปปส.อีก 6 เวที ที่อ่อนนุช โดยขณะนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางด้วยรถยนต์ออกจากเวทีแล้ว และผู้ชุมนุมอีกส่วนที่จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS แกนนำอยู่ระหว่างการนัดแนะขั้นตอน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ซึ่งในวันนี้นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส.สวนลุมพินี สีลม บอกว่าได้เตรียมซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า BTS ไว้ให้กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 2,000 ใบแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อความต้องการ โดยจะได้ทยอยเดินทางขึ้นครั้งละ 100 คน จนครบไปยังปลายทางสถานีอ่อนนุชรอเคลื่อนขบวนเป็นขบวนที่ 3 ในเวลาประมาณ 10.00 น.เพื่อรณรงค์ให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง

 

แกนนำ-มวลชนกปปส.ยังไม่ถึงBTSอ่อนนุช

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ขณะนี้ยังไม่มีแกนนำหรือมวลชนจากแต่เวทีเดินทางมายังจุดนัดหมายที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอ่อนนุช มีเพียงสื่อมวลชนที่เดินทางมาติดตามการทำข่าวในช่วงเช้าวันนี้ โดยขบวนจะเดินไปยังปลายทางสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก บนถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นหนึ่งในถนนที่พระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ประกาศห้ามใช้เส้นทาง คือ ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่แยกนานา ถึงปากซอยสุขุมวิท 19 ทั้งนี้ ถือว่าเป็นวันแรกของการยกระดับการเดินขบวนใหญ่จากทุกเวที ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้

ขณะที่การจราจรทั้งขาเข้าขาออกบนถนนสุขุมวิท ย่านอ่อนนุช ยังเคลื่อนตัวได้ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ประจำตามแยก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ก่อนขบวนจะเคลื่อนมาถึงในเวลา 10.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook