เปเยฯยันเร็วไปให้เรือเต็งแชมป์แม้ทะยานนำฝูง

เปเยฯยันเร็วไปให้เรือเต็งแชมป์แม้ทะยานนำฝูง

เปเยฯยันเร็วไปให้เรือเต็งแชมป์แม้ทะยานนำฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เปเยกรินี่ ลดกระแสกดดัน ยืนยันยังเร็วไปที่จะยกให้ "เรือใบ" เป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ แม้ว่าเพิ่งบุกทุบ "คลับไก่" เละ 5-1 ในเกมลีก ทะยานแซง "ปืนโต" ขึ้นนำฝูงก็ตาม

มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือจอมแท็กติกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลดกระแสกดดันตัวเอง ยืนยันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า "เรือใบสีฟ้า" เป็นทีมตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะสามารถบุกไปยำใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 5-1 ในเกมลีกเมื่อวันพุธที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาและทะยานแซง อาร์เซน่อล ขึ้นรั้งจ่าฝูงก็ตาม

เฮดโค้ชชาวชิลี ให้สัมภาษณ์หลังเกมนัดดังกล่าว โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่านี่อาจเร็วไปที่จะบอกว่าเราเป็นตัวเต็ง เพราะยังมีแมตช์การแข่งขันเหลืออยู่อีกมาก แต่ถ้าเราเล่นได้แบบนี้ตลอดมันก็มีโอกาส ซึ่งตอนนี้ยังเร็วไป เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรก แม้เราจะทำได้แค่ประตูเดียว แต่เราก็มีโอกาสอีก 3-4 ครั้งที่จะทำเพิ่มได้"

ขณะเดียวกันก็ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ในเกมที่ทีมได้จุดโทษในนาทีที่ 51 โดยกล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าการได้จุดโทษจะเป็นจุดเปลี่ยน ผมไม่คิดว่าเราควรได้เพียงประตูเดียวในครึ่งแรก แน่นอนว่าการที่ สเปอร์ส มีคนน้อยกว่าก็ทำให้เป็นงานยาก (แดนนี่ โรส โดนไล่ออก) แต่ผมไม่เชื่อว่าเกมเปลี่ยนตอนนั้น เราเป็นทีมที่สามารถทำประตูได้มากมายอยู่แล้ว"

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ เก็บ 3 แต้มได้ในนัดนี้ทำให้ได้โอกาสแซงหน้า อาร์เซน่อล ที่ทำได้แค่เสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 เมื่อวันที่ 28 มกราคม ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง โดยมีแต้มนำอยู่ 1 แต้ม ขณะที่นัดหน้ามีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี อีกหนึ่งคู่แข่งลุ้นแชมป์ในวันที่ 3 ก.พ.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook