โสมแดงเปิดใจกับสกายนิวส์USวางตัวเป็นศัตรู

โสมแดงเปิดใจกับสกายนิวส์USวางตัวเป็นศัตรู

โสมแดงเปิดใจกับสกายนิวส์USวางตัวเป็นศัตรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักการทูตเกาหลีเหนือ เปิดใจกับ 'สกายนิวส์' ตำหนิสหรัฐฯ ที่พยายามยุแยงให้ความสัมพันธ์บนคาบสมุทรเกาหลีเหนือ-ใต้ บั่นทอนมากขึ้น

สำนักข่าว "สกาย นิวส์" รายงานว่า ในวันนี้ (30 ม.ค.) นักการทูตอาวุโสของเกาหลีเหนือ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับปัญหาที่ยืดเยื้อมานาน ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐอเมริกา โดยทูตเกาหลีเหนือเปิดเผยกับสกายนิวส์ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้น สหรัฐฯ พยายามวางตัวเป็น "ศัตรู" กับนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

นอกจากนี้ นักการทูตเกาหลีเหนือ ยังประณามผ่านบทสัมภาษณ์ว่า ปัญหาในเรื่องสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเหนือ นั้น สหรัฐฯ แสดงออกอย่างชัดเจนว่ามีการวางตัวเป็นกลางที่ไม่เหมาะสมอย่างสุดแท้ ซึ่งสหรัฐฯ ยังมี "นโยบายที่ไม่เป็นมิตร" กับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของเกาหลีเหนือ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า มันเป็นการดีที่สุด ที่เกาหลีใต้ และทหารของสหรัฐฯ จะยกเลิกการฝึกซ้อมกองกำลังเช่นที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าเป็นความพยายามถูกศัตรูกับเกาหลีเหนืออย่างแท้จริง พร้อมกล่าวแสดงความคิดเห็นว่า "ไม่มีประโยชน์อันใดที่สหรัฐอเมริกา ยังอยู่ในเกาหลีใต้ ซึ่งสหรัฐฯ เป็นชาติที่พยายามทำให้สถานการณ์ทั้งหมด เพิ่มความตึงเครียดมากขึ้น ด้วยอุปกรณ์ทางการทหารและการรบกวนพื้นที่ความสงบบนคาบสมุทรนั่นเอง"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook