แม่พลทหารโวยลูกโดนซ้อมหนักจนตาย แพทย์อ้างติดเชื้อ H1N1

แม่พลทหารโวยลูกโดนซ้อมหนักจนตาย แพทย์อ้างติดเชื้อ H1N1

แม่พลทหารโวยลูกโดนซ้อมหนักจนตาย แพทย์อ้างติดเชื้อ H1N1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสายสุดา ศรีเอื้องดอย มารดาของพลทหารสมชัย ศรีเอื้องดอย อายุ 22 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กองพลทหารราบที่ 7 ( ร.7 พัน 1 ) พร้อมด้วยราษฎรชาวปกาเกอะญอ จากหมู่บ้านห้วยอีค่าง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เข้ารับฟังคำชี้แจงจาก นพ.นพพร นิวัฒนนันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพปัญญา จ.เชียงใหม่ หลังจากพลทหารสมชัยถูกนำตัวจากโรงพยาบาลทหารค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ส่งมารักษาที่โรงพยาบาลเทพปัญญา เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา และเสียชีวิตในวันเดียวกัน

นางสายสุดา ระบุว่า ลูกชายได้ลากลับไปช่วยงานที่บ้านและเดินทางกลับวันที่ 16 ม.ค. 57 ต่อมาวันที่ 23 ม.ค. 57 ลูกชายได้โทรศัพท์มาหาและเล่าว่าถูกหัวหน้ายศจ่าสั่งให้ลูกน้องเอาปี๊บคลุมหัวตนเองและซ้อมอย่างหนัก เนื่องจากกลับเข้าค่ายทหารช้ากว่ากำหนดวันลา จนบอบช้ำและคงต้องไปหาหมอ ต่อมาวันรุ่งขึ้นได้โทรศัพท์มาบอกอีกครั้งว่าไม่สบายอ่อนเพลียก่อนวางสายไป กระทั่งวันที่ 28 ม.ค. 57 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเทพปัญญาว่าลูกชายเสียชีวิต

ด้าน นพ.นพพร ชี้แจงว่า ขณะรับตัวเข้ารักษาพลทหารสมชัยมีอาการปอดบวมและปอดติดเชื้อ หายใจลำบาก รวมทั้งมีอาการอาเจียน ซึ่งขณะนั้นถือว่าอาการหนักจึงให้เข้ารับการรักษาในห้องไอซียู ระหว่างนั้นได้รับเอกสารผลการตรวจจากแพทย์โรงพยาบาลค่ายกาวิละว่าพลทหารสมชัยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ H1N1 และหลังจากนั้นไม่นานพลทหารสมชัยก็เสียชีวิต

ทั้งนี้ ยืนยันว่าขณะรับตัวเข้ารักษา ไม่พบร่องรอยฟกช้ำหรือถูกทำร้าย และไม่พบว่าอวัยวะภายในฉีกขาดหรือมีเลือดออกภายในจากการถูกทำร้าย แต่อาการทั้งหมดบ่งชี้ว่าเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์อันตราย ซึ่งล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวอย่างเลือดไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.เชียงใหม่ พร้อมรายงานไปยังสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบสวนโรคต่อไป

ขณะที่ พ.ท.ยุทธพงษ์ กลันทะกะสุวรรณ ผู้บังคับหน่วย ร.7 พัน 1 กล่าวว่า พลทหารสมชัยกลับเข้าค่ายช้าไม่กี่วัน และมีการลงโทษหรือซ่อมวินัยด้วยการให้ออกกำลังกายตามปกติ ยืนยันไม่มีการใช้ปี๊ปคลุมหัวซ้อม ขณะที่การเสียชีวิตของพลทหารสมชัยทางหน่วยก็มีการช่วยเหลือด้านสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม รายงานแจ้งว่าแม้จะได้รับคำชี้แจงแต่ทางญาติยังติดใจต่อการเสียชีวิตของพลทหารสมชัย และจะนำศพส่งไปชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook