ล่ามือฆ่านักร้องวง′อเวจี′ เผยระวังตัวมาก แต่ ตร.มั่นใจสามารถจับกุมได้

ล่ามือฆ่านักร้องวง′อเวจี′ เผยระวังตัวมาก แต่ ตร.มั่นใจสามารถจับกุมได้

ล่ามือฆ่านักร้องวง′อเวจี′ เผยระวังตัวมาก แต่ ตร.มั่นใจสามารถจับกุมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 มกราคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ.ปิยะ เจริญสุข ผกก.1 บก.ป.ตั้งชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี นายปราการ หรือสัน หาญพันธุ์บุษกร อยู่บ้านเลขที่ 27/17 หมู่ 6 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาคดีฆ่า นายสามองค์ ไตรศรัทธา อายุ 36 ปี นักร้องนำและมือเบส ฉายา "อเวจี" ของวงเซอร์เรนเดอร์ ออฟ ดิวินิตี้ (Surrender of Divinity) วงแบล็กเมทัลชื่อดัง เหตุเกิดในคืนวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.วัชรพงษ์ ฉายวัฒนะ รอง ผกก.1 บก.ป. เป็นหัวหน้าชุด โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ซึ่งชุดแรกให้ พ.ต.ท.นิคม ชัยเจริญ สว.กก.1 บก.ป. ดูแลเรื่องพยานบุคคลและจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาใช้หลบซ่อน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมต่างๆ บ้านเพื่อนและบ้านญาติ

ชุดที่ 2 พ.ต.ท.จอม สิงห์น้อย สว.กก.1 บก.ป. ดูแลความเคลื่อนไหวทางการเงินของผู้ต้องหา ส่วนชุดสุดท้าย ชุดที่ 3 นำโดย พ.ต.ต.ต่อวงศ์ พิทักษ์โกศล สว.กก.1 บก.ป.รับผิดชอบเรื่องการติดต่อสื่อสารของคนร้าย โดยมีการนำหลักพฤติกรรมศาสตร์และทฤษฎีการสืบสวนสอบสวนสมัยใหม่ เข้ามาใช้ในการคลี่คลายคดีดังกล่าว เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เนื่องจากคนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมและมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ทั้งนี้ จะมีการประสานข้อมูลการทำงานร่วมกับชุดสืบสวน สน.สายไหม

สำหรับคดีดังกล่าวนั้น ชุดสืบสวน บก.ป.ได้ข้อมูลผู้ต้องหามากพอสมควร ซึ่งขณะนี้กำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว แต่ก็พบอุปสรรคความยากลำบาก เนื่องจากคนร้ายมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและระมัดระวังตัวเป็นอย่างมากไม่ติดต่อกับพ่อแม่หรือเพื่อนสนิทคนไหนหลังจากเกิดเหตุ

อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลมาว่าหลังก่อเหตุเพียง 1 วัน ผู้ต้องหาได้กดเงินจากตู้เอทีเอ็มออกไป 17,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการหลบหนี เชื่อว่าคงหนีไปไม่นาน เจ้าหน้าที่ยังมั่นใจว่าสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้

จากข้อมูลที่พบผู้ต้องหาเป็นบุตรบุญธรรมของอดีตทนายความรายหนึ่ง เป็นข้อมูลที่ผู้ต้องหาก็เพิ่งรู้เรื่องราวเมื่อโตแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนพ่อแม่ผู้ต้องหา พบว่าลูกชายเป็นเด็กเรียบร้อย ไม่ค่อยพูดค่อยจา ชอบนั่งสมาธิ และหาเงินมารักษาพ่อที่ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตก แต่ระหว่างการสอบสวนพ่อของผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธหลายอย่าง และที่อ้างว่าป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตกก็ไม่ได้หนักมาก สามารถขับรถยนต์ไปไหนมาไหนได้

นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหามีความเชื่อในซาตาน เคยมีเรื่องไม่ลงรอยกับผู้เสียชีวิตเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยมีการนัดเคลียร์กัน ซึ่งครั้งนั้นผู้ต้องหาเตรียมจะสังหารนายสามองค์ แต่ไม่สบโอกาสเพราะมีคนอื่นอยู่ด้วยอีก 3-4 คน กระทั่งผ่านไป 3 ปี จึงโทรศัพท์หาภรรยาผู้เสียชีวิต ทำทีนำเสื้อไปให้สกรีน เมื่อนั่งดื่มสุราอยู่ จึงอาศัยทีเผลอ ใช้มีดแทงนายสามองค์จนเสียชีวิตดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ล่ามือฆ่านักร้องวง′อเวจี′ เผยระวังตัวมาก แต่ ตร.มั่นใจสามารถจับกุมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook