ผบ.ตร.รับห่วงลต.ใหญ่วุ่นระดมตร.ดูแลเต็มที่

ผบ.ตร.รับห่วงลต.ใหญ่วุ่นระดมตร.ดูแลเต็มที่

ผบ.ตร.รับห่วงลต.ใหญ่วุ่นระดมตร.ดูแลเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย หลังประชุม ดูแล ลต.ใหญ่ 2 ก.พ. ห่วงสถานการณ์ขัดขวาง ลต. ของม็อบ ระดมกำลัง ตร. กว่าแสนนายรับมือ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ยอมรับว่ามีความเป็นห่วง เนื่องจาก จากการประเมินสถานการณ์ พบว่า กลุ่มผู้ชุมนุม มีเป้าหมายขัดขวางไม่ให้มีการเลือกตั้ง โดยเฉพาะห้ามไม่ให้มีการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้ง ทั้งก่อนและหลังการลงคะแนน ซึ่งมีหลายพื้นที่น่าเป็นห่วง อาทิ กรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 บางจังหวัด อาทิ จ.สมุทรปราการ, ภาค 8, และภาค 9 เบื้องต้น ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลป้องกันไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างมวลชนที่มีความเห็นต่าง โดยยังคงยืนยันจะยึดแนวทางการเจรจาเป็นหลัก พร้อมจัดชุดหาข่าวลงพื้นที่ และบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่มีบุคคลสำคัญ อาทิ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ไปลงคะแนน ได้กำชับให้จัดกำลังไปดูแลเป็นพิเศษ ทั้งนี้ในการดูแลการเลือกตั้ง ได้มีการสนธิกำลังกันทั้งตำรวจ และทหาร รวมกว่าแสนนาย ยืนยัน จะดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ประสานกองทัพภาคที่ 4 ไปดูแลการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งที่มีปัญหาในพื้นที่จังหวัดภาคใต้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook