รองผบช.น.เบิกความต่อศาลกรณีเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รองผบช.น.เบิกความต่อศาลกรณีเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

รองผบช.น.เบิกความต่อศาลกรณีเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล ขึ้นเบิกความ ไต่สวนการเพิกถอน พ.ร.ก. ต่อศาล ยัน สมเหตุสมผลในการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมเบิกทั้งหมด 10 ปาก และบ่ายอีก 9 ปาก

พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังขึ้นเบิกความต่อศาลอาญา รัชดา
ในฐานะพยานบุคคลประกอบคำร้องของ DSI ที่ขออนุมัติศาลออกหมายจับ 19 แกนนำ กปปส. ว่า ในวันนี้มีพยานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยประจำหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า ตามเขตต่าง ๆ เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อชี้ให้ศาลเห็นถึงการกระทำของกลุ่ม กปปส. ว่ามีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างไร ส่วนกรณีที่ศาลได้ออกหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กับแกนนำบางส่วน ในข้อหากบฏไปแล้วก่อนหน้านี้ มีความแตกต่างกับการขอหมายจับในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะเป็นกฎหมายพิเศษที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 7 วัน โดยที่ทนายความไม่สามารถยื่นคำร้องขอประกันตัวได้ หากสถานการณ์ยังไม่สงบ ก็สามารถยื่นคำร้องต่อศาลขอควบคุมต่อได้ ส่วนสถานที่การควบคุมตัวผู้ต้องหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะไม่สามารถคุมตัวที่ สน. หรือ กรมราชทัณฑ์ ได้ จะควบคุมผู้ต้องหาตามสถานที่กำหนดไว้ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อาทิ ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1

สำหรับในช่วงเช้านี้ มีตำรวจขึ้นเบิกความแล้วทั้งหมด 10 ปาก โดยช่วงบ่าย จะมีพยานที่เป็นตำรวจขึ้นเบิกความอีก 9 ปาก ซึ่งศาลจะมีคำสั่งในวันนี้เลยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook