ผบช.น.กำชับตร.ดูหน่วยลต.ที่บุคคลสำคัญไป

ผบช.น.กำชับตร.ดูหน่วยลต.ที่บุคคลสำคัญไป

ผบช.น.กำชับตร.ดูหน่วยลต.ที่บุคคลสำคัญไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เผย สั่ง ตร. ดูแลหน่วยเลือกตั้งที่มีบุคคลสำคัญไปลงคะแนน ลต. 2 ก.พ.นี้ เผชิญเหตุใน 15 นาที

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ได้กำชับสั่งการตำรวจนครบาล 1-9 ตำรวจสายตรวจ 191 และด่านตรวจความมั่นคงทุกจุดในพื้นที่ กทม. คุมเข้มดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. โดยให้ตำรวจทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในสังกัด ปฏิบัติตามแผนดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง และบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.บ.เลือกตั้ง อย่างเด็ดขาด และจัดกำลังตำรวจเข้าไปเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ในหน่วยเลือกตั้งหลัก ที่มีบุคคลสำคัญไปลงคะแนนโดยให้คุมเข้มการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พร้อมดูแลหน่วยเลือกตั้งโรงเรียนคลองลำเจียก และโรงเรียนวัดบางบอน ซึ่งเป็นจุดที่นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะไปใช้สิทธิ์กาบัตรลงคะแนน

โดยรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง (ศรส.ลต.) บช.น. แจ้งว่า หน่วยเลือกตั้ง 2 จุดดังกล่าว พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และคณะทำงานดูแลความสงบเรียบร้อย ศรส. จะลงพื้นที่ไปควบคุมสั่งการปฏิบัติด้วยตนเอง รวมถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ด้วย

นอกจากนี้ ยังจัดกำลังตำรวจไปดูแลหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งย่านบางพลัด จุดที่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และครอบครัวไปใช้สิทธิลงคะแนน รวมถึงบุคคลสำคัญในรัฐบาล และ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยทุกจุดจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนอกเครื่องแบบ คุมเข้ม ตรวจตราบุคคลต้องสงสัย โดยประสานชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าระงับเหตุภายใน 15 นาที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook