ศรส. ขอมั่นใจไปเลือกตั้ง 2 ก.พ.มุ่งปฏิรูป

ศรส. ขอมั่นใจไปเลือกตั้ง 2 ก.พ.มุ่งปฏิรูป

ศรส. ขอมั่นใจไปเลือกตั้ง 2 ก.พ.มุ่งปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' วอน ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ 2 ก.พ. ยันความปลอดภัย พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วดูแลแล้ว ขณะ กปปส.ประกาศปิกนิกทั่วกรุง แค่อ้าง ขอ ปชช.อย่าชุมนุม ชี้ ผิด กม.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.เปิดเผยภายหลังการประชุม ศรส.ว่า ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ศรส.ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ ซึ่งประกอบด้วย ข้าราชการ ตำรวจ และทหาร ประจำทุกหน่วยเลือกตั้ง และ 50 สำนักงานเขต ใน กทม. พร้อมทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วประจำจุดสำคัญต่างๆ ทั่วทั้ง กทม. และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเข้าสมทบระงับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอีกด้วย ซึ่งขอให้ประชาชนมีความมั่นใจในการออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่าจะมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ส่วนการที่ กปปส.ประกาศว่าจะออกมาจัดปิคนิกทั่วกรุงเทพฯ หรือออกมาปิดการจราจรในกรุงเทพฯ นั้น เป็นแค่
เพียงข้ออ้าง และขอให้ประชาชนอย่ามาชุมนุม เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายทั้งกฎหมายเลือกตั้งและกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่พบเห็นการกระทำความผิดในการขัดขวางการเลือกตั้ง สามารถถ่ายภาพและได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงผู้ที่ต้องการทราบการจราจรหรือสอบถามความเรียบร้อยติดต่อได้ที่หมายเลข 1599 เพื่อความมั่นใจของพี่น้องประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook