ผบก.น.2เจรจาโกตี๋หลังนำมวลชนขอเปิดสนง.เขต

ผบก.น.2เจรจาโกตี๋หลังนำมวลชนขอเปิดสนง.เขต

ผบก.น.2เจรจาโกตี๋หลังนำมวลชนขอเปิดสนง.เขต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เจรจา 'โกตี๋' แกนนำเสื้อแดงปทุมฯ หลัง กปปส. ระดมมวลชน ปิดสำนักงานเขตหลักสี่ หวั่น 2 ฝ่ายปะทะ

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เดินทางเข้าเจรจากับ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี หลังได้ประกาศระดมมวลชนบริเวณวัดหลักสี่ เพื่อเดินขบวนไปยังสำนักงานเขตหลักสี่ แจ้งวัฒนะ ซอย 10 เพื่อขอเปิดสำนักงานเขตให้มีการจัดเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ภายหลังกลุ่ม กปปส.นำโดย พระพุทธะอิสระ ได้นำมวลชนเข้าปิดล้อม

โดย พ.ต.อ.เจริญ กล่าวว่า หากมวลชนทั้งสองกลุ่มเผชิญหน้ากัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นห่วงว่าจะเกิดการยั่วยุจนอาจจะทำให้เกิดการปะทะกันได้ จึงขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นตัวกลางในการเจรจา พร้อมยืนยันว่าในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเจรจากับกลุ่ม กปปส.เพื่อเปิดพื้นที่อยู่

ขณะที่ นายโกตี๋ กล่าวว่า ตนมาในฐานะอาสาพิทักษ์สิทธิ์คนหลักสี่ ส่วนมวลชนที่เดินทางมาวันนี้เป็นประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมยืนยันว่า กลุ่มคนที่เดินทางมาเพื่อต้องการเลือกตั้งไม่มีอาวุธ และหากเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ไม่ใช่ฝีมือมวลชนแน่นอน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมด้วย

ขณะที่บรรยากาศล่าสุด มวลชนได้เริ่มเดินขบวนออกจากวัดหลักสี่ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อมายังสำนักงานเขตหลักสี่ ส่วนสถานการณ์เป็นไปอย่างตึงเครียด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook