สมชัยเผยใต้ขาดกก.ประจำหน่วยลต.80-90%

สมชัยเผยใต้ขาดกก.ประจำหน่วยลต.80-90%

สมชัยเผยใต้ขาดกก.ประจำหน่วยลต.80-90%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สมชัย ศรีสุทธิยากร' เผย 14 จังหวัดภาคใต้ ขาดกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ประมาณ 80-90% ขณะที่ล่าสุดยังไม่สามารถจัดส่งบัตรลงคะแนนได้

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง  กล่าว ภายหลังกลับจากเดินทางลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง พื้นที่ ภาคใต้ว่า ขณะนี้ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้นั้นยังคงขาด กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ประมาณ 80-90% เนื่องจากยังคงมีการถอนตัว อย่างต่อเนื่อง แต่ถือว่าไม่ใช้ปัญหาหลัก เพราะปัญหาหลักในขณะนี้ หัวใจสำคัญนั้นอยู่ที่บัตรเลือกตั้ง

ที่ขณะนี้ ใน 14 จังหวัดภาคใต้นั้น ยังไม่สามารถจัดส่งบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อได้ เนื่องจากยังคงติดค้างอยู่ที่ ไปษณีย์ ชุมพร หาดใหญ่ และ ทุ่งสง  ส่วนปัญหาบัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตนั้น ยอมรับว่า ณ ขณะนี้เริ่มมีปัญหา ในพื้นที่ จ.ระนอง และ จ.ภูเก็ต  โดยกล่าวว่า หากไม่สามารถเอาบัตรเลือกตั้งออกมาได้ การเลือกตั้งในพื้นที่มีปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้ กกต.ทุกจังหวัด ยืนยัน การจัดการเลือกตั้งต่อไป จนกว่าจะถึงช่วงเวลากำหนดเปิดหีบลงคะแนน ในเวลา 08.00 น. ซึ่งหากไม่สามารถดำเนินการได้ จึงค่อยประกาศยุติ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook