กกต.สั่งยุติลต.เขตหลักสี่-28เขตใต้ไม่ได้ข้อสรุป

กกต.สั่งยุติลต.เขตหลักสี่-28เขตใต้ไม่ได้ข้อสรุป

กกต.สั่งยุติลต.เขตหลักสี่-28เขตใต้ไม่ได้ข้อสรุป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง ยุติการเลือกตั้งเขตหลักสี่ 158 หน่วย หลังมีการปะทะกันอย่างรุนแรง ส่วน 28 เขตภาคใต้ไร้ผู้สมัคร ยังไม่ได้ข้อยุติ

ภายหลังการประชุม คณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกับ คณะที่ปรึกษาด้านกฏหมายเสร็จสิ้น ล่าสุด นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยถึงผลการประชุมว่า ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เห็นชอบร่วม กับ กกต. ประจำกรุงเทพมหานคร ให้ยุติการเลือกตั้ง ในเขตหลักสี่ ทั้ง 158 หน่วยเลือกตั้ง หลังจากมีการปะทะกันอย่างรุนแรงในพื้นที่ ทั้งนี้การดำเนินการจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ นั้น ขณะนี้ มี 62 จังหวัด ในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีความพร้อมเกือบ 100% ในการเปิดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้งได้ในวันพรุ่งนี้แล้ว

ส่วนการแก้ไขปัญหาพื้นที่ 28 เขตเลือกตั้งที่ไร้ผู้สมัคร ส.ส.นั้น นายภุชงค์ กล่าวว่า ที่ประชุมในวันนี้ยังไม่ข้อยุติเนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนว่า อำนาจหน้าที่ในการดำเนินการจัดการเลือกตั้งเพิ่มเติมใน 28 เขตนั้น เป็นของ รัฐบาล หรือ กกต. แต่ขณะนี้ทางที่ปรึกษาได้ให้ความเห็นไว้แล้ว ซึ่งข้อยุตินั้นยังคงรอให้การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ผ่านพ้นไปก่อน โดยเปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่จะให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาอำนาจระหว่างองค์กรอีกครั้ง

สำหรับการกำหนดวันเลือกตั้งเพิ่มเติมทดแทนการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ในพื้นที่ 83 เขตที่มีปัญหาเมื่อวันที่ 26 ม.ค. นั้น ขณะนี้ยังคงต้องรอสถานการณ์การเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ก่อน จะพิจารณาให้ได้ข้อยุติอีกครั้ง ส่วนกำหนดการเดิมที่จะให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าใหม่ในวันที่ 23 กุมพาพันธ์ นี้นั้น นายภุชงค์ กล่าวว่า ยังไม่ใช่ มติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นเพียงความเห็นเท่านั้น

 

----------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง-------------------------

ลำพูนสุรินทร์ส่งอุปกรณ์ลต.แล้ว-กระบี่พัทลุงขวางขนบัตร

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513431

ปธ.กกต.ถกปม28 เขต3จ.ใต้ยังขนบัตรบัญชีรายชื่อไม่ได้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513448


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook