ผอ.เขตคลองเตยยังไม่แน่ใจเปิดหีบเลือกตั้งได้

ผอ.เขตคลองเตยยังไม่แน่ใจเปิดหีบเลือกตั้งได้

ผอ.เขตคลองเตยยังไม่แน่ใจเปิดหีบเลือกตั้งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศเขตคลองเตย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่ ผอ.ประจำหน่วยบางราย ลาป่วย

บรรยากาศการรับหีบเลือกตั้ง ที่สำนักงานเขตคลองเตย สุขุมวิท เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มารับหีบเลือกตั้งกันตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเรื่องขาดกรรมการประจำหน่วย แม้ว่า ผอ.ประจำหน่วยบางราย จะลาป่วยก็ตาม

โดย นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ ผอ.เขตคลองเตย ระบุว่า ได้เตรียมเจ้าหน้าที่สำรองไว้ในกรณีกรรมการแต่ละหน่วยไม่เพียงพอไว้แล้ว แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่าจะสามารถเปิดหีบเลือกตั้งได้ทุกหน่วยหรือไม่ เนื่องจากต้องดูที่ตัวกรรมการประจำหน่วยแต่ละแห่งก่อนว่ามีความพร้อมเพียงพอหรือไม่

ผอ.เขตคลองเตย ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ได้กำชับกรรมการแต่ละหน่วยเลือกตั้งใดๆ เป็นพิเศษ ถึงการดูแลหน่วยเลือกตั้งหากมีผู้มาคัดค้านการเลือกตั้ง แต่ได้สั่งการให้นำเอกสารและหีบเลือกตั้งออกมาจากหน่วยเลือกตั้งให้เร็วที่สุด หากพบสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ แต่อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุรุนแรงให้นึกถึงความปลอดภัยของกรรมการมาเป็นอันดับแรก แม้ว่าแต่ละหน่วยจะมีตำรวจคอยประจำจุดอยู่แล้วก็ตาม

ส่วนเขตคลองเตยนั้น จะครอบคลุมพื้นที่สุขุมวิท โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 132 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 78,000 คน ซึ่งบุคคลสำคัญในเขตนี้ ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook