สมชัยพบเฉลิมขอข้อมูลความไม่สงบหลังหน่วยลต.ปิด

สมชัยพบเฉลิมขอข้อมูลความไม่สงบหลังหน่วยลต.ปิด

สมชัยพบเฉลิมขอข้อมูลความไม่สงบหลังหน่วยลต.ปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กตต.สมชัย เข้าพบ 'เฉลิม' ขอข้อมูลความไม่สงบ หลังหน่วยเลือกตั้งถูกปิด กว่า 451 หน่วย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านการบริหารการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับความไม่สงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง เพื่อนำไปประกอบการประชุมกับ กกต. ในเย็นวันนี้ พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากการเปิดการเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้ง ใน กทม. ถูกปิดและไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ 451 หน่วย คิดเป็นจำนวนไม่ถึงร้อยละ 10 ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ปิดไปแล้วทั้งเขต ขณะนี้มี 3 จุด คือ ราชเทวี ดินแดง และหลักสี่ ส่วนภาพรวมทั่วประเทศที่ยังคงมีปัญหาคือหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในภาใต้

อย่างไรก็ตาม เมื่อปิดหน่วยการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่สามารถนับคะแนนที่หน่วยได้ทันที ก่อนส่งไปที่เขตเลือกตั้ง แต่ยังไม่มีการประกาศผลการเลือกตั้ง ทั้งบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขต เนื่องจะต้องรอการลงคะแนนให้ครบทุกส่วนเป็นที่เสร็จสิ้นก่อน

โดยในวันนี้จะมีการประชุมกับ กกต. เพื่อสรุปผลการเลือกตั้ง และหารือก่อนประกาศวันเลือกตั้งใหม่ ซึ่งมีวาระในการพิจารณาว่า จะต้องพิมพ์บัตรเลือกตั้งใหม่หรือไม่ ทั้งนี้ หากมีการพิมพ์บัตรเลือกตั้งใหม่ ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะประกาศวันเลือกตั้งใหม่ได้เมื่อใด  สำหรับประชาชนที่เดินทางไปและไม่สามารถใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งได้ ไม่จำเป็นต้องไปแจ้งเหตุ เนื่องจาก กกต. จะกำหนดวันเลือกตั้งมาทดแทนอยู่แล้ว
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากการให้สัมภาษณ์ นายสมชัย ไม่สามารถเข้าไปพบ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างเตรียมการประชุม พร้อมกับยืนยันว่า ตนมาพบโดยไม่มีเจตนาอื่น เพราะเพียงต้องการมาสอบถามความคืบหน้าว่า ศรส. จะมีแนวทางการจัดการอย่างไรในเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook