ปิดหีบลต.แล้ว-กกต.นับผลที่หน่วยไม่รวมเขต

ปิดหีบลต.แล้ว-กกต.นับผลที่หน่วยไม่รวมเขต

ปิดหีบลต.แล้ว-กกต.นับผลที่หน่วยไม่รวมเขต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ปิดหีบแล้ว ด้าน ประธาน กกต. เผย ยังไม่ประกาศผล หลังปิดหีบเลือกตั้งนับคะแนนวันนี้ ขณะเตรียมแถลงผลคะแนน และจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ ในช่วงเย็น รับ ปชช. มาใช้สิทธิ์น้อย

การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปหน่วยเลือกตั้งที่ 34 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร เขตเลือกตั้งที่ 9 กรุงเทพมหานคร สถานที่เลือกตั้งบริเวณอาคารโรงเรียนแม้นศรีพัฒนาวิชาชีพและภาษา ซอยลาดพร้าว 34 ปิดหีบเลือกตั้งตามเวลา 15.00 น.แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเริ่มมีการจัดพื้นที่เตรียมพร้อมในการนับคะแนนและส่งไปยังสำนักงานเขตจตุจักร สำหรับเขตเลือกตั้งหน่วยที่ 34 มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 1,068 รายชื่อ ซึ่งจากการประเมินพบว่า มีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ถึงร้อยละ 20 ถือว่าใช้สิทธิ์ค่อนข้างน้อย ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ใน 1 ช.ม. สุดท้ายก่อนการปิดหีบเลือกตั้งประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์มากกว่าเวลาปกติ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีการฉีกบัตร หรือเกิดปัญหาระหว่างการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด

 

กกต.สรุปคนใช้สิทธิ์ ลต. นอกราชอาณาจักร กว่า 3 หมื่นราย

นายธนิศ ศรีประเทศ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง และการออกเสียงประชามติ เปิดเผยผลการลงคะแนนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่กระทรวงการต่างประเทศ กำหนดให้มีการใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่วันที่ 13 - 26 ม.ค.ที่ผ่านมา จากจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ 143,807 คน ใน 67 ประเทศ มีผู้มาใช้สิทธิ์ 38,350 คน คิดเป็นร้อยละ 27 โดยที่สถานกุงสลใหญ่ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ที่มีผู้มาใช้สิทธิ์สูงสุด 2,892 คน จากที่ขอลงทะเบียนไว้ 5,555 คน


ปธ.กกต.เผย ยังไม่ประกาศผลลต.วันนี้จ่อแถลงเย็น

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง หลังจากปิดหีบลงคะแนนแล้ว ในเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมาว่า ภาพรวมการเลือกตั้งในวันนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย มี 68 จังหวัด ใน 333 เขตเลือกตั้ง ที่สามารถเลือกตั้งได้ตามปกติ มีเพียง 9 จังหวัด ใน 42 เขตเลือกตั้งเท่านั้น ที่ไม่สามารถเปิดเลือกตั้งได้

สำหรับการนับคะแนนหลังจากนี้เปิดเผยว่า จะมีการนับที่หน้าหน่วยเลือกตั้งอย่างเปิดเผย และประกาศผลคะแนน ณ ที่หน่วยเลือกตั้ง แต่จะไม่มีการรวมคะแนนที่เขตเลือกตั้ง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ ยังไม่สามารถประกาศผลได้ เพราะต้องรอผลคะแนนการเลือกตั้งนอกเขตราชอาณาจักรและคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตภายในประเทศ ซึ่งบัตรเลือกตั้งนั้นจะนำไปไว้ในที่ ที่ปลอดภัยที่สุด

ส่วนผลคะแนนและจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ โดยภาพรวมนั้น จะมีการแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจใหประชาชนให้ทราบหลังจากนี้ ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ถูกปิดไปในวันนี้นั้น ยืนยันว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยนั้นๆยังไม่เสียสิทธิ์ ซึ่งหลังจากนี้ ทาง กกต. จะมีการหารือเตรียมจัดการเลือกตั้งทดแทนต่อไป อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งวันนี้ พบว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิ์จำนวนน้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::


 http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513554

เขตบางเขนทยอยขนหีบบัตรเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513533

 


ทั่วปท.ทยอยใช้สิทธิ์กกต.เผยกทม.488หน่วยงดลต.-ใต้9จว.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513626


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook