ปลัด กทม.เผย3เขตไม่สามารถลงคะแนนได้

ปลัด กทม.เผย3เขตไม่สามารถลงคะแนนได้

ปลัด กทม.เผย3เขตไม่สามารถลงคะแนนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกรุงเทพมหานคร เผย หลักสี่ ราชเทวี และดินแดง ไม่สามารถเปิดการลงคะแนนได้ หลัผู้ชุมนุมปิดล้อม หวั่นเหตุปะทะสูญเสีย

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผย ภาพรวมของการเปิดการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร ของหน่วยเลือกตั้งต่างๆ เมื่อเวลา 08.00 น. ปรากฏว่า มี 30 เขตเลือกตั้ง ที่สามารถส่งหีบบัตรเลือกตั้งได้ครบ มีเพียง 3 เขตเลือกตั้ง ที่ไม่สามารถส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้งได้ ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 11 (เขตหลักสี่ และเขตดอนเมือง เฉพาะแขวงสนามบิน) เฉพาะหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตหลักสี่ เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม ปิดล้อม และมีเหตุการณ์ปะทะกันของกลุ่มผู้ชุมนุม กกต.เขต จึงประกาศงดการลงคะแนนและประกาศลาออก เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 57 เขตเลือกตั้งที่ 5 (เขตราชเทวีและเขตดุสิต) เฉพาะหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตราชเทวี เนื่องจากถูกกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อม และเขตเลือกตั้งที่ 6 (เขตพญาไทและเขตดินแดง) เฉพาะหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่เขตดินแดง เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อม

นอกจากนี้ มีเขตเลือกตั้งที่ส่งหีบบัตรเลือกตั้งได้ไม่ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง มี 1 เขต ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 15 เขตบางกะปิ เนื่องจากไม่มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) จำนวน 7 หน่วยเลือกตั้ง และเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่สำหรับการลงคะแนน 31 หน่วยเลือกตั้ง

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เป็นผู้รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งหมด กรุงเทพมหานครเพียงให้ความร่วมมือและสนับสนุนการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ มีบุคลากรในสังกัดบางส่วนได้ลาออกจากการเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานจัดการเลือกตั้ง เนื่องจากกังวลในเรื่องของความไม่ปลอดภัย ซึ่งทาง กกต. ได้มีหนังสือสั่งการเกี่ยวกับการประกาศปิดการลงคะแนนให้เจ้าหน้าที่ที่จัดการเลือกตั้งปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักไม่ให้เกิดความสูญเสียหรือปะทะ และกรุงเทพมหานคร ก็ได้กำชับให้บุคลากรในสังกัดปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมายและยึดความปลอดภัยเป็นสำคัญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook