วางระเบิด "ทีเอ็นที" หน้าสถานีวิทยุแดงเชียงใหม่

วางระเบิด "ทีเอ็นที" หน้าสถานีวิทยุแดงเชียงใหม่

วางระเบิด "ทีเอ็นที" หน้าสถานีวิทยุแดงเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.พ.) สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ถูกนำมาวางไว้บนโต๊ะหินอ่อน ที่หน้าประตูโรงแรมวโรรส แกรนด์ พาเลซ ที่ตั้งของสถานีวิทยุชุมชนกลุ่มแดงรักเชียงใหม่ 51 หลังวัดพระสิงห์วรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ต.กริช กิตติลือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดอีโอดี ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 จึงเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นถนนบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและผู้ที่ขับรถผ่านบริเวณดังกล่าว โดยวัตถุดังกล่าวเป็นแท่งสีดำพันด้วยเทปกาว มีสายไฟเป็นส่วนประกอบ

เมื่อตรวจสอบพบว่าภายในเป็นระเบิดทีเอ็นที 2 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณครึ่งปอนด์ พร้อมด้วยแผงวงจร ขาดเพียงตัวจุดระเบิดเท่านั้น ซึ่งระเบิดทีเอ็นทีปริมาณดังกล่าวมีรัศมีทำลายล้างถึง 30 เมตร เจ้าหน้าที่อีโอดีได้ตัดวงจรและใช้เครื่องยิงทำลาย และเก็บไปทำลายทิ้งในที่ปลอดภัย

นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และเจ้าของโรงแรมดังกล่าว เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา 01.23 น. มีคนปาระเบิดเข้ามาครั้งหนึ่ง เข้าใจว่าเป็นเอ็ม 26 แต่ไม่มีคนบาดเจ็บและไม่ได้แจ้งความไว้ เนื่องจากตอนเช้าต้องไปเลือกตั้ง และตอนบ่ายจะรวมแกนนำทั้งหมดเพื่อหารือการเลือกตั้ง เชื่อว่าเรื่องการเมือง 100% เและมุ่งหวังเอาชีวิต จะมอบวงจรปิดให้ตำรวจตรวจสอบต่อไป แต่ขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้พักที่โรงแรม ส่วนยามที่เฝ้าอยู่ก็หลบเข้าไปอยู่ภายในโรงแรม เพราะไม่อยากเป็นเป้า

อย่างไรก็ตามรายงานแจ้งว่า หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจได้เพิ่มกำลังดูแลบริเวณสถานีวิทยุ รวมทั้งโรงแรมแกรนด์วโรรส ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ขณะที่ชาวเชียงใหม่บางส่วนเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มเนปช.เอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook