กกต.แถลงทั่วปท.ลต.ได้89.2%งดลง69เขต

กกต.แถลงทั่วปท.ลต.ได้89.2%งดลง69เขต

กกต.แถลงทั่วปท.ลต.ได้89.2%งดลง69เขต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ปธ.กกต. นำแถลง การเลือกตั้งทั่วประเทศวันนี้ คิดเป็นร้อยละได้ 89% ขณะงดเลือกตั้ง 69 เขต พร้อมแจงปัญหา นายกรัฐมนตรี หย่อนบัตรสลับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ถือเป็นบัตรเสีย

ที่ศูนย์ปฏิบัติชั่วคราว สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้ ล่าสุด นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกันแถลงสรุปผลการดำเนินการจัดการเลือกตั้งในภาพรวมของวันนี้ หลังปิดหีบบัตรลงคะแนนทั่วทั้งประเทศ ในเวลา 15.00 น.

โดย นายศุภชัย ได้ย้ำถึงการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า เป็นการเลือกตั้งตามพระราชกฤษฎีกา หลังจากมีการยุบสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งแม้จะเกิดปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของการที่มีความเห็น ระหว่าง กกต. และรัฐบาล ในการดำเนินการครั้งนี้ ไม่ตรงกัน แต่ทาง กกต. ได้ดำเนินการภาระหน้าที่ อย่างสุดความสามารถให้การเลือกตั้ง โปร่งใสที่สุด

ซึ่งภาพรวมในการเลือกตั้งวันนี้ พบว่า จากจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั่วทั้งประเทศ 93,952 หน่วยนั้น สามารถเปิดลงคะแนนได้ 83,813 หน่วยเลือกตั้ง คิดเป็น ร้อยละ 89.2 ของจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด

สำหรับการประกาศงดลงคะแนนนั้นในวันนี้ มีทั้งสิ้น 18 จังหวัด จาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ มี 9 จังหวัดที่งดลงคะแนนทั้งจังหวัด และมี 37 เขตเลือกตั้ง ที่ประกาศงดลงคะแนนทั้งเขตเลือกตั้ง ส่วนเขตเลือกตั้งที่งดบางหน่วยนั้นมี 32 เขตเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันเปิดเผยว่า ขณะนี้ มีคำร้องที่ร้องให้ตรวจสอบการเลือกตั้งครั้งนี้แล้ว 4 คำร้อง รวมทั้งการร้องถึงการหาเสียงของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีด้วย ซึ่งทาง กกต. นั้น กำลังเร่งดำเนินการใต่ส่วน

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังได้ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมมือช่วยกันให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ผ่านพ้นไปได้โดยไม่มีการปะทะกันด้วย

 

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง

- เกาะติด! ผลการเลือกตั้ง 2557

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook