สธ.สรุปลต.ใหญ่ทั้งวันไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่มเติม

สธ.สรุปลต.ใหญ่ทั้งวันไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่มเติม

สธ.สรุปลต.ใหญ่ทั้งวันไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่มเติม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ สธ.ส่วนหน้า รายงานการแพทย์ตลอดทั้งวัน เหตุการณ์ปกติ ไม่มีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม

น.พ.สุพรรณ ศรีธรรมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ตลอดทั้งวันไม่พบรายงานผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม แม้ว่าจะมีการแจ้งเหตุปะทะในหลายจุด ทั้งที่ซอยรางน้ำ สวนลุมพินี และสำนักงานเขตดินแดง เป็นเพียงการปะทะคารมกันเท่านั้น แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ อย่างไรก็ตาม ให้ทีมแพทย์ทั้งหมดปฏิบัติหน้าที่ตามโซนเลือกตั้ง จนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการส่งมอบหีบบัตรเรียบร้อย จึงค่อยกลับฐานที่ตั้ง

สำหรับสถานการณ์ทั่วประเทศ น.พ.อนุรักษ์ อมรเพชรสถาพร ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.) ได้รายงานผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ว่าทั่วประเทศมีรายงานพบเหตุผิดปกติเพียงที่เดียวคือจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเหตุวางระเบิดหน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลซ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามยังต้องเฝ้าระวังเหตุต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ.) ที่ จ.พิจิตร อ่างทอง และสมุทรสงคราม ที่กลุ่มชาวนานัดรวมตัวกันเพื่อเดินขบวนกรณีโครงการรับจำนำข้าว

ด้าน น.พ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองอธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวถึงผู้บาดเจ็บ 2 คน จากเหตุยิงกันเมื่อวานนี้ที่แยกหลักสี่ และถนนแจ้งวัฒนะ ว่า ล่าสุดได้รับแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บคนแรกที่เป็นชายอายุ 71 ปี ขณะนี้แพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจให้ เพราะเกิดอาการหายใจติดขัด และยังคงรอดูอาการอยู่ในห้อง ICU ส่วนอีกคนเป็นหญิงวัย 37 ปี นั้น ผลการเอ็กซเรย์พบมีเลือดค้างในช่องปอดขวา แพทย์ยังต้องสังเกตอาการต่ออีกระยะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook