นายกขอบคุณลต.สงบแจ้งกกต.หย่อนบัตรผิดแล้ว

นายกขอบคุณลต.สงบแจ้งกกต.หย่อนบัตรผิดแล้ว

นายกขอบคุณลต.สงบแจ้งกกต.หย่อนบัตรผิดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ เลือกตั้งสงบ แจ้งให้ คณะกรรมการการเลือกตั้งทราบแล้วหย่อนบัตรผิด ให้จัดการเลือกตั้งเขตที่มีปัญหาใน 7 วัน

ภายหลังการปิดหีบเลือกตั้งเสร็จสิ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งความมั่นคง และประชาชน ที่ร่วมกันรักษาประชาธิปไตย ทำให้การเลือกตั้งในวันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี แม้จะมีปัญหาในบางหน่วยเลือกตั้ง แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง พร้อมมองว่า ในการเลือกตั้งเป็นขั้นตอนหนึ่งของประชาธิปไตย ที่ให้ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์ของตนเอง แต่บางหน่วยเลือกตั้งที่ไม่มีปัญหา ทาง กกต. ก็ต้องดำเนินการแก้ไขต่อไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และ กกต.ต้องเป็นผู้ชี้แจง และหวังว่าทุกภาคส่วนจะช่วยกันประคับประคองแก้ปัญหาทีละขั้นตอน นำไปสู่การแก้ปัญหาที่สันติวิธี

ทั้งนี้ ส่วนตัวพอใจกับผลการเลือกตั้ง ที่ไม่เกิดความรุนแรง ขณะรัฐบาลได้สนับสนุนดูแลการเลือกตั้งที่ กกต.ร้องขอ รวมถึงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่หย่อนบัตรเลือกตั้งผิดหีบ ว่า ได้มีการแจ้งให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ทราบแล้ว โดยยอมรับหย่อนบัตรตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำเพราะตนเองได้เดินอ้อมมาจากด้านหลังหีบบัตร ทันทีที่ได้ให้สัมภาษณ์แล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับขึ้นไปยังห้องทำงานภายในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อประเมินสถานการณ์ต่อ ก่อนจะเดินทางกลับบ้านพัก

 

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง

- เกาะติด! ผลการเลือกตั้ง 2557

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook