กทม.แถลงภาพรวมลต.มี516หน่วยลต.ไม่ได้

กทม.แถลงภาพรวมลต.มี516หน่วยลต.ไม่ได้

กทม.แถลงภาพรวมลต.มี516หน่วยลต.ไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด กทม. แถลงภาพรวมเลือกตั้ง ใน กทม. ลต.ไม่ได้ 516 หน่วย ฉีกบัตรเลือกตั้ง ที่ มีนบุรี

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายอรรณพ ลิขิตจิตถะ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ร่วมกันแถลงสรุปภาพรวมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุ จากจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6,671 หน่วย สามารถเปิดการลงคะแนนได้จนเสร็จสิ้น ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. โดยมีจำนวน 6,155 หน่วย หน่วยที่ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งจนเสร็จสิ้น มีจำนวน 516 หน่วย หรือคิดเป็นร้อยละ 7.73 ซึ่ง นายอรรณพ กล่าวว่า ในภาพรวมสามารถดำเนินการจัดการเลือกตั้งได้ดีกว่าการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557

ทั้งนี้ นายอรรณพ กล่าวว่า พบการกระทำผิด โดยมีการฉีกบัตรเลือกตั้ง ในหน่วยเลือกตั้งที่ 17 เขตเลือกตั้งที่ 20 เขตมีนบุรี ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด

ด้าน ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับตัวเลขผู้มาใช้สิทธิ์นั้น ยังไม่สามารถสรุปในตอนนี้ได้ ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องรอให้แต่ละหน่วยนับคะแนนให้เสร็จสิ้น และส่งไปที่เขตเพื่อทำการสรุป พร้อมระบุว่า สื่อมวลชน สามารถ รายงานผลการนับคะแนนได้เฉพาะหน่วย แต่ไม่ใช่ผลรวมทั้งเขต ซึ่งจะต้องรอองค์ประกอบหลายๆ อย่าง อาทิ การเลือกตั้งชดเชย

พร้อมยืนยันว่า การหย่อนบัตรผิดกล่อง ไม่ถือว่าเป็นบัตรเสีย เพราะสามารถไปแยกบัตรในกระบวนการนับคะแนนได้แต่จะต้องมีการบันทึกในเอกสาร ส.ส.25 ส่วนการเก็บหีบบัตรเลือกตั้งที่นับคะแนนแล้วเสร็จตามกฎหมายจะต้องเก็บไว้ในที่ปลอดภัย โดยส่วนใหญ่จะเก็บไว้สำนักเขต หรือสถานีตำรวจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook