สุเทพนัดเดินขบวนพรุ่งนี้9โมงลาดพร้าวไปลุมพินี

สุเทพนัดเดินขบวนพรุ่งนี้9โมงลาดพร้าวไปลุมพินี

สุเทพนัดเดินขบวนพรุ่งนี้9โมงลาดพร้าวไปลุมพินี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีราชประสงค์ ซัด รัฐบาลล้มเหลว จัดการเลือกตั้งไม่ได้ทุกเขต เตรียมนัดเดินขบวนครั้งใหญ่ ในวันพรุ่งนี้9 โมงเช้า ลาดพร้าว ไปลุมพินี อ้างมีซื้อเสียงหน้าคูหาเลือกตั้งอย่างโจ่งแจ้ง

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแยกราชประสงค์ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางมาถึงและขึ้นปราศรัยบนเวที พร้อมการรักษาความปลอดภัยจากการ์ด กปปส. อย่างหนาแน่น โดยมีมวลชนจำนวนมากที่ปักหลักรออยู่เต็มพื้นที่ปรบมือ และเป่านกหวีดต้อนรับ โดย นายสุเทพ กล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งที่ล้มเหลวของรัฐบาล ในวันนี้ ที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ครบทุกเขต ส่งผลให้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไม่ครบตามที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งยังกล่าวอ้างว่า มีการซื้อเสียงหน้าคูหาเลือกตั้งอย่างโจ่งแจ้ง

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า ทีมกฎหมายเตรียมฟ้องร้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย ที่ระดมเงินจัดการเลือกตั้งสูงกว่า 3,800 ล้านบาท แต่ปรากฏว่า กลับไม่มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ และกรณีการซื้อเสียงหน้าคูหาเขตเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นจึงถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. จะพามวลชนเดินเพื่อฉลองที่การเลือกตั้งไม่เป็นไปอย่างสำเร็จสมบรูณ์ โดยเริ่มต้นจากเวทีห้าแยกลาดพร้าว ผ่านสะพานควาย เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แยกราชประสงค์ และมุ่งหน้าสู่สวนลุมพินี รวมระยะทาง 14 กิโลเมตร ทั้งนี้ยืนยันว่า จะปิดหน่วยงานราชการต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

 

'หมอพรทิพย์'ขึ้นเวทีอโศกลั่นถูกปลดเพราะไม่สนองรัฐ

เวที กปปส. แยกอโศก ในช่วงเย็นบรรยากาศคึกคักมากขึ้นโดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาแพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้ขึ้นเวทีอโศก กล่าวถึงการถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ว่า ไม่ได้เกิดขึ้นหลังจากขึ้นเวที กปปส. แต่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้นเพราะไม่ทำงานสนองความต้องการของรัฐบาล ในขณะที่เวที กปปส.อโศก มีกิจกรรมสร้างความบันเทิงอย่างต่อเนื่อง จากกลุ่มสาวประเภทสองและกลุ่มกายบริหารนำมวลชนออกกำลังกาย เพื่อผ่อนคลาย หลังจากปักหลักชุมนุมท่ามกลางอากาศร้อนจัดตั้งแต่ในช่วงกลางวัน

 

กปปส. ล้อเลียนนายกฯ หย่อนบัตรเลือกตั้งผิดประเภท

ที่เวทีกปปส. สวนลุมพินี สีลม บริเวณแยกศาลาแดงล่าสุดการชุมนุมเป็นไปอย่างคึกคักโดยแกนนำต่างจัดกิจกรรมบนเวทีให้มวลชนได้ร่วมสนุก พร้อมมีการมอบรางวัลเสื้อยืดให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุม ที่ชนะการประกวด เขียนความในใจ และการประกวดแต่งกายแฟนซีคัดค้านการเลือกตั้ง นอกจากนี้ กิจกรรมบนเวที ยังมีการเล่นดนตรีสดสลับกับการปราศรัยของแกนนำย่อย ส่วนใหญ่เน้นไปทางให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งในวันนี้ให้แก่มวลชนได้รับทราบ รวมถึง ล้อเลียนการหยอดบัตรเลือกตั้งผิดประเภทของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้เสียงฮือฮาให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่บริเวณพื้นที่โดยรอบการขายของที่ระลึกเกี่ยวกับธงชาติและสัญลักษณ์ของ กลุ่ม กปปส. ได้รับความสนใจจากประชาที่เข้าร่วมชุมนุมเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส.ปิกนิกเริ่มคึกใต้ยังปิดล้อมปณ.ค้านขนบัตรลต.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513536

'สุเทพ'ปัดขวางขนบัตรลต.-ปาขวดใส่ม็อบปราศรัยสีลม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513709


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook