สมชัยเผยลต.ส.ว.29มี.ค.ยันปชช.มีสิทธิ์ทุกคน

สมชัยเผยลต.ส.ว.29มี.ค.ยันปชช.มีสิทธิ์ทุกคน

สมชัยเผยลต.ส.ว.29มี.ค.ยันปชช.มีสิทธิ์ทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เผย จัดเลือกตั้ง ส.ว. 29 มีนาคม นี้ ยืนยัน ประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ได้ทุกคน ขณะยอมรับ อาจเลื่อนเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส. จาก 23 ก.พ. ไปไม่มีกำหนด

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยถึงการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่กำลังจะหมดวาระลงในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ว่า ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีมติที่จะดำเนินการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา ในวันเสาร์ ที่ 29 มีนาคมนี้ ซึ่งประชาชนที่ไม่ได้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง และถูกตัดสิทธิ์นั้น จะได้สิทธิ์คืนทันทีหากออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้น

ส่วนการเลือกตั้งทดแทน การเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดที่มีปัญหาจากเมื่อวันที่ 26 ม.ค. นั้น ยอมรับว่า อาจจะไม่สามารถดำเนินการได้ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งอาจจะมีระยะเวลานานกว่านั้น แต่ยังคงต้องรอความเห็นจากที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ด้าน นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงการเลือกตั้งทดแทน ที่อาจจะส่งผลต่อการได้เปรียบทางการเมืองหากทราบผลคะแนนว่า เรื่องดังกล่าว กกต. ได้ให้ความสำคัญในประเด็นนี้เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองนั้น ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่สามารถจัดพร้อมกันได้ทั่วทั้งประเทศ จึงพยายามให้ทราบผลจากการประกาศคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งเท่านั้น แต่ยังไม่มีการรวมคะแนน เพื่อให้เป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรมมากที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook