กรณ์FBขอทุกคนเคารพการตัดสินใจผู้อื่น

กรณ์FBขอทุกคนเคารพการตัดสินใจผู้อื่น

กรณ์FBขอทุกคนเคารพการตัดสินใจผู้อื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กรณ์ จาติกวณิช' โพสต์เฟซบุ๊ก วันนี้ขอให้ทุกคนเคารพในการตัดสินใจของผู้อื่น มั่นใจว่า ไม่มีใครเอาชนะประชาชนได้ ต้องอดทนต่อสู้ไป

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Korn Chatikavanij" ว่า วันนี้ขอให้ทุกคนเคารพในการตัดสินใจของผู้อื่น เราพูดกันมาตลอดว่า "คิดต่างได้ แต่ไม่ทะเลาะกัน" ซึ่งในวันนี้คือ วันพิสูจน์ว่าสามารถปฏิบัติตามคำพูดนั้นได้หรือไม่ ศัตรูเราไม่ใช่คนไทยที่คิดต่าง ว่าการไปเลือกตั้งหรือไม่เลือกตั้งในวันนี้ จะเป็นผลดีกับประเทศมากกว่ากัน

ที่ผมให้อภัยไม่ได้ คือ รัฐบาลที่ดื้อดึงบังคับสถานการณ์ให้คนไทยต้องขัดแย้งกันวันนี้ ได้มีหลายฝ่ายเสนอให้กับรัฐบาลมาตลอดว่าให้เลื่อนเลือกตั้งออกไป 3 - 4 เดือน และให้มีการจัดทำประชามติเรื่องแนวทางการปฏิรูปก่อน เพื่อให้ทุกคนมั่นใจได้ว่า ไม่มีพรรคการเมืองใดมาหักหลังประชาชนได้ ถ้าทำประมาณนี้คงไม่ต้องมาขัดแย้งกัน และที่สำคัญประเทศก็จะมีทางออกที่เป็นประโยชน์ และยุติธรรมต่อประชาชนทุกคน

แต่เมื่อปล่อยมาจนถึงวันนี้ โดยอ้างว่าไม่มีอำนาจตามกฎหมายที่จะเลื่อน ทั้งๆ ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วว่าเลื่อนได้ เราก็จะมีสุญญากาศต่อไปแน่นอนอีกหลายเดือน รัฐบาลก็รู้อยู่แก่ใจว่า โอกาสที่การเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นโมฆะสูงมาก เสียทั้งเวลา เสียทั้งงบประมาณ และเสียโอกาสที่จะได้มีข้อสรุปทางการเมืองเพื่อที่จะได้มีรัฐบาลที่สามารถจ่ายเงินค่าข้าวให้ชาวนา

นี่คือการคิดแบบขาดความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง แต่สุดท้าย มั่นใจว่าไม่มีใครเอาชนะประชาชนได้ เพียงแต่ประชาชนคนไทยต้องอดทนต่อสู้ไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook