ซีเรียยังปะทุหนักดับอีก85หลังเจรจาเพียง10วัน

ซีเรียยังปะทุหนักดับอีก85หลังเจรจาเพียง10วัน

ซีเรียยังปะทุหนักดับอีก85หลังเจรจาเพียง10วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิกฤติซีเรียยังเลวร้าย คนร้ายโจมตีทางอากาศต่อเนื่อง เสียชีวิตแล้ว 85 ราย หลังเจรจาสันติภาพ 'เจนีวา 2' เพียง 10 วัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (2 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและกองกำลังรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายในซีเรีย ลอบโจมตีทางอากาศ ที่เมืองอะเลปโป อย่างรุนแรงอีกระลอก ท่ามกลางบรรยากาศความขัดแย้งที่ยังคงยืดเยื้อต่อเนื่อง หลังจากที่มีการเจรจาสันติภาพซีเรีย ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้อย่างเป็นทางการ แม้เวลาจะล่วงเลยมาถึง 10 วัน เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 85 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นพลเรือน 65 ราย และเป็นเด็กอีก 10 ราย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุจู่โจมครั้งล่าสุดนี้ ปะทุขึ้นในเวลาเดียวกันกับเหตุระเบิดรถยนต์ ในบริเวณพื้นที่มั่นของขบวนการฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งอยู่ในพรมแดนเลบานอน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และจุดชนวนให้เกิดความวิตกกังวลว่า พื้นที่ ที่เปี่ยมไปด้วยความรุนแรงนี้ อาจเกิดวิกฤติความขัดแย้งตามรอยของประวิติศาสตร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า คนร้ายซีเรีย ยังนิยมใช้วิธีการโจมตีแบบเดิมด้วย "เฮลิคอปเตอร์"  ซึ่งกลุ่มคนร้ายพยายามที่จะยึดครองหลายพื้นที่ของในซีเรีย ด้วยการทิ้งระเบิดถังน้ำมัน ซึ่งเป็นยุทธวิธีที่บรรดากลุ่มนักเคลื่อนไหว เพื่อสิทธิมนุษยชน ต่างรุมประณามอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นการทำลายล้างที่ส่งผลลัพธ์อย่างเลวร้าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook