เฉลิม โวได้อย่างต่ำ 265 ที่นั่ง เย้ยคนชุมนุมน้อย

เฉลิม โวได้อย่างต่ำ 265 ที่นั่ง เย้ยคนชุมนุมน้อย

เฉลิม โวได้อย่างต่ำ 265 ที่นั่ง เย้ยคนชุมนุมน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยว่า ขอบคุณที่ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันนี้ ส่วนยอดของผู้ใช้สิทธิ์ยังคงไม่สามารถประเมินได้จนกว่าจะเลือกตั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม ในบางหน่วยเลือกตั้งที่ปิดเร็วกว่าปกติ ตนไม่โทษเจ้าหน้าที่ เพราะมองในแง่ดีว่า อาจจะมีกลุ่มคนไปรบกวนได้ ซึ่งมันก็จะไม่ปลอดภัย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ด้วยว่า เสียใจแทนนายสุเทพที่ประกาศว่าจะมีคนมาร่วมปิกนิคปิดถนนเป็นล้าน แต่จากการประเมินจากทีมงานของตนนั้น พบว่า ตอนเที่ยงมีเพียง 5,000 คนเท่านั้น ขณะที่เวลา 15.00 น. มีประมาณ 6,200 คน ส่วนการนับคะแนนเลือกตั้งทุกหน่วยจากการสังเกตการณ์ของทีมงาน พบว่า ส.ส.แบบแบ่งเขต 375 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยจะได้ประมาณ 265-280 ที่นั่ง รองลงมาคือพรรคชาติไทยพัฒนา 20 ที่นั่ง สถิติตรงนี้แสดงให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันชนะเลือกตั้ง แม้ว่าจะมีการปราศรัยโจมตีตลอด 3 เดือนก็ตาม แต่ประชาชนก็ไม่เชื่อ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ได้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ในการดูแลและตรวจสอบพื้นที่หลักสี่ ทั้งนี้ มองว่าผู้ชุมนุมควรจะคืนศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และสะพานพระราม 8 ได้แล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ จะประชุมและมอบหมายตัวแทนเข้าไปเจรจา ซึ่งหลังเลือกตั้งต้องมีการเข้มงวดและจับกุมผู้กระทำความผิด โดยตั้งใจจะแก้ปัญหาไม่ให้เสียเลือดเนื้อ หากจับนายสุเทพ ต้องจับในข้อหากบฏ ไม่ใช่แกนนำ กปปส. และทำด้วยความละมุนละม่อม เกรงว่าหากเข้าจับกุมในสถานการณ์เช่นนี้ จะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook