กปปส. ลาดพร้าว, อนุสาวรีย์รอสุเทพพาเดินสวนลุมฯ

กปปส. ลาดพร้าว, อนุสาวรีย์รอสุเทพพาเดินสวนลุมฯ

กปปส. ลาดพร้าว, อนุสาวรีย์รอสุเทพพาเดินสวนลุมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ กปปส.ลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เริ่มเก็บอุปกรณ์และของใช้ส่วนตัวแล้ว รอย้ายรวมสวนลุมฯ 'สุเทพ' จ่อ เดินมารับมวลชน ด้าน คปท. ยังปักหลักชุมนุมในพื้นที่ ยังไม่เคลื่อนมวลชน รอหารือ กปปส. ถึงท่าที 2-3 วันนี้

บรรยากาศล่าสุด ที่เวที กปปส.ห้าแยกลาดพร้าว กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมช่วยเจ้าหน้าที่การ์ดอาสา ได้อยู่ระหว่างช่วยกันเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เพื่อย้ายไปรวมกับ เวทีสวนลุมพินี ภายหลังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุบ่อยครั้ง ทำให้ที่ประชุม กปปส.ส่วนกลาง มีมติให้ยุบเวทีในบริเวณนี้ และอนุสาวรีย์ชัย โดยอ้างเพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

ขณะที่ในเวลา 09.00 น. วันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางมารับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ต่อด้วยเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนนำผู้ชุมนุมทั้งหมดไปยังเวทีสวนลุมพินี

ทั้งนี้ สำหรับเวทีปราศรัยห้าแยกลาดพร้าวนั้น ขณะนี้ก็ได้มีการทยอยขนย้ายเครื่องเสียงและอุปกรณ์ต่างๆ ออกแล้วบางส่วน ซึ่งคาดว่า เจ้าหน้าที่จะดำเนินการรื้อเวทีออกจากพื้นที่ต่อไป โดยน่าจะแล้วเสร็จก่อน 12.00 น. วันนี้

 

กปปส.อนุสาวรีย์ชัยเก็บของรอย้ายรวมสวนลุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยทยอยทำกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวันนี้ โดยบางส่วนเริ่มเก็บอุปกรณ์และของใช้ส่วนตัว เนื่องจากวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะมีการเดินนำมวลชนจากเวทีห้าแยกลาดพร้าว และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังเวทีสวนลุมพินีในวันนี้

ขณะที่บนเวที ในช่วงนี้มีเปิดรายการข่าวยามเช้า สลับกับการเปิดเพลงให้กับผู้ชุมนุมได้รับฟัง ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการ์ดอาสาคอยเฝ้าระวังในพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้า - ออก และพื้นที่รอบเวที เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถาการณ์

 

ม็อบกปปส.ราชประสงค์ยังเรียบร้อย-การ์ดเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกราชประสงค์ เช้านี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังคงปักหลักในพื้นที่ ได้ตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ทยอยรับประทานอาหารเช้า ร่วมกันทำความสะอาดสถานที่ชุมนุม

ขณะที่บางส่วน ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยตามเต็นท์ริมถนนราชดำริ และภายในวัดปทุมวนาราม จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาการเมือง ในส่วนเวทีปราศรัย ยังคงไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงแต่การเปิดข่าวสารให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้ร่วมติดตามสถานการณ์

ทั้งนี้ มาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสา ตรวจตราบุคคลต้องสงสัยที่เดินทางเข้า - ออก ในพื้นที่ เพื่อความป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรง

 

กปปส.อโศกยังปักหลัก-จราจรยังเคลื่อนตัวได้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา บรรยากาศการชุมนุมดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งผู้ชุมนุมเองภายหลังจากปฏิบัติภารกิจส่วนตัวแล้วเสร็จ ก็ได้มาต่อแถวรอรับประทานอาหารเช้าที่ทางครัวน้องกำนันได้จัดไว้คอยบริการ บางส่วนได้มีการจับกลุ่มหารือถึงการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของทางเจ้าหน้าที่การ์ด

ด้านเวทีปราศรัย ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเช็กอุปกรณ์และเตรียมความพร้อมบนเวที ซึ่งมีเพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกายเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำรับเวทีอโศกในวันนี้ ยังไม่ได้รับแจ้งจากทางแกนนำ ว่าจะมีการเคลื่อนไหวหรือไม่ คาดว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง ด้านการจราจรบนถนนโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ถือว่ารถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ไม่ติดขัดมากนัก

 

มวลชนกปปส.สวนลุมยังปักหลักฟังข่าวลต.

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 22 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี เช้าวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยมวลชนทั้งที่ปักหลักชุมนุมและประชาชนที่เดินทางมาทำงานย่านสีลม ได้เข้ามารับฟังข่าวสารอยู่บริเวณหน้าเวที ซึ่งมีการเปิดรายการข่าวยามเช้าผ่านช่องบลูสกาย ถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่คนออกมาใช้สิทธิ์น้อยมาก โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ การ์ด กปปส. ได้ประจำตามจุดเข้า - ออก เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในการป้องกันการก่อเหตุหรือการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่การชุมนุม ส่วนเหตุลอบยิงประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน บริเวณสะพานไทย - ญี่ปุ่น ซึ่งติดวัดหัวลำโพง ตรงจามจุรีสแควร์ เมื่อคืนนี้ ทางแกนนำยืนยัน ไม่มีการ์ดขึ้นไปสังเกตการณ์ ณ จุดนั้น หลังเกิดเหตุจึงได้มีการกำชับการ์ดให้ดูแลพื้นที่โดยรอบ

 

กปปส.ภาค7+2เตรียมเคลื่อนไปลาดพร้าว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่บริเวณด้านหน้าถนนแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยและรับประทานอาหารเช้า ขณะที่รีบปฏิบัติกิจส่วนตัว เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนไปพร้อมกับทาง หลวงปู่พุทธะอิสระ ในเวลา 08.30 น. ของวันนี้ เพื่อเดินทางไปให้กำลังใจในส่วนของเวทีลาดพร้าว ที่เคยได้เดินทางมาช่วยเหลือในวันที่มีเหตุปะทะ ที่บริเวณสี่แยกหลักสี่

อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัยโดยรอบของทางเข้า - ออก ทุกช่องทางนั้น ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้ามายังพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มบุคคลที่ 3 แฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

กปปส.ปทุมวันยังปักหลักรอฟังแกนนำปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของ กปปส. ที่เวทีสี่แยกปทุมวัน กลังการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. เมื่อวานที่ผ่านมา ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ปักหลักค้างแรม ต่างพร้อมใจกันตื่นแต่เช้า เพื่อปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารเช้าตามปกติ ทั้งนี้ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการชุมนุม และรอฟังการปราศรัยจากแกนนำ ซึ่งบนเวทีมีการลิงค์สัญญาณช่อง ทีวีบลูสกาย ให้มวลชนได้รับฟังข่าวสาร และแนวทางการเคลื่อนไหวของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุม ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด การ์ดยังคงรักษาความปลอดภัยตามทางเข้า - ออก มีการขอตรวจค้นกระเป๋าผู้ที่จะเข้าพื้นที่ชุมนุม ทั้งชาย - หญิง เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์จากผู้ไม่หวังดี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook