จันทบุรีประกาศ5อ.เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง

จันทบุรีประกาศ5อ.เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง

จันทบุรีประกาศ5อ.เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.จันทบุรี ประกาศให้ 5 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งแล้ว ขณะที่ ผู้ว่าฯ นำงบฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ จ.จันทบุรี เริ่มรุนแรง ชาวบ้านขาดแคลนน้ำเพื่อการการเกษตร และน้ำอุปโภคบริโภคแล้ว หลังมีชาวบ้านใน 5 อำเภอ คือ อ.โป่งน้ำร้อน สอยดาว มะขาม นายายอาม และ อ.ขลุง ได้มีการร้องขอรถน้ำ และการขอบ่อน้ำตื้นเข้ามายังจังหวัดเป็นจำนวนมาก ประกอบกับพื้นที่ 5 อำเภอ มักประสบปัญหาภัยแล้งเป็นประจำทุกปี ทั้งการขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร และน้ำอุปโภคบริโภค ทางจังหวัดจึงได้ประกาศให้ 5 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งแล้ว

และทางจังหวัดโดย นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำงบฉุกเฉิน จำนวน 2 - 3 ล้านบาท เข้าดำเนินการขุดบ่อน้ำตื้นให้กับชาวบ้านได้มีน้ำใช้ในการเกษตร และน้ำในการอุปโภคบริโภค นอกจากนี้ ทางจังหวัดได้จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 17 รถบรรทุกน้ำจากชลประทาน ท้องถิ่น เข้าช่วยเหลือในการวิ่งแจกจ่ายน้ำให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และชาวบ้านที่ร้องขออย่างเต็มกำลังแล้ว

ทั้งนี้ ทั้ง 5 อำเภอ ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง ทางจังหวัดได้มีการประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้งแล้ว ในเบื้องต้น ทางจังหวัดได้ให้ท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเทศบาล ได้มีการดำเนินการเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งการทำฝายชะลอน้ำ การขุดแหล่งเก็บกักน้ำ การวิ่งนำน้ำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจะเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนอีก 5 อำเภอที่เหลือ ทางจังหวัดก็จะมีการประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งในรอบที่ 2 ต่อไป ซึ่งในเรื่องนี้ ทางจังหวัดได้เตรียมการไว้พร้อมหมดแล้ว ทั้งงบประมาณ กำลังทหารจากกองทัพเรือ อบจ. รถบรรทุกน้ำ การขุดบ่อน้ำตื้น การจัดซื้อถังเก็บกักน้ำ เป็นต้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook