กปปส.โคราชระบุลต.เป็นโมฆะตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

กปปส.โคราชระบุลต.เป็นโมฆะตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

กปปส.โคราชระบุลต.เป็นโมฆะตั้งแต่ยังไม่เริ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.โคราช ระบุ การเลือกตั้งเป็นโมฆะตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เผย ประชาชนทั่วประเทศเบื่อการเมือง โดยเฉพาะตระกูลชินวัตร

ทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมมาธาวี เลขาธิการ กปปส.นครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงแนวทางในการเคลื่อนไหวในพื้นที่ หลังจากที่การเลือกตั้งที่ผ่านมา (2 ก.พ. 57) พบว่า มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งน้อยกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งแสดงออกให้เห็นว่าการรณรงค์ทำความเข้าใจแก่ประชาชนในการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง และการคัดค้านรัฐบาลของ กปปส. นั้น ทำให้ประชาชนรับรู้ข่าวสารข้อเท็จจริง และความสำคัญในการปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง ดังนั้น กปปส.นครราชสีมา จะยังคงมีการเดินรณรงค์เพื่อคัดค้านรัฐบาลและปฏิรูปประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจะยังคงเดินหน้าในการฟ้องร้องต่อศาลอาญา ให้ดำเนินคดีกับ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่ได้ยกมือสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 ที่มาของ ส.ส. และ ส.ว. จนถึงที่สุด

ส่วนการเลือกตั้งที่ผ่านมานั้น ตนคิดว่าเป็นโมฆะตั้งแต่ต้น อีกทั้งประชาชนทุกพื้นที่มีการออกมาใช้สิทธิ์ไม่ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ แสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ที่หลายส่วนได้ออกมาเตือนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมาะสมกับบ้านเมืองในสถานการณ์ที่มีความรุนแรง ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญแก่ประชาชนส่วนใหญ่ อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลก็คอยหนุนรัฐบาลให้มีการเดินหน้าเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง

ทันตแพทย์ศุภผล กล่าวอีกว่า ส่วนบัตรเลือกตั้งของผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งที่เข้าคูหาในครั้งนี้ พบว่าที่เป็นบัตรเสียและไม่ลงคะแนน มีจำนวนมากกว่าบัตรดี แสดงให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการรักษาสิทธิของตนเองที่จะออกมาใช้สิทธิ์ แต่การที่ไม่ลงคะแนนและเป็นบัตรเสีย เนื่องจาก ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ต้องการนักการเมืองคนไหนเข้าไปบริหารประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคเหนือ ที่เป็นฐานเสียงของ ตระกูลชินวัตร ก็กลับพบว่า มีผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์ไม่ถึงครึ่งหนึ่งของผู้มีสิทธิ์ ซึ่งยิ่งแสดงให้เห็นว่า คนอีสานและเหนือ รวมถึงทุก ๆ ภาค เบื่อหน่าย ตระกูลชินวัตร อย่างเห็นได้ชัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook