สตช.สรุปภาพรวมลต.มีคนทำผิดกฎหมาย8ราย

สตช.สรุปภาพรวมลต.มีคนทำผิดกฎหมาย8ราย

สตช.สรุปภาพรวมลต.มีคนทำผิดกฎหมาย8ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก สตช. แถลงสรุป ภาพรวมเลือกตั้ง 2 ก.พ. มีผู้กระทำผิดกฏหมายฉีกบัตรเลือกตั้ง 8 ราย ขณะจ่อเพิ่มจุดตรวจเข้มดูแลเลือกตั้งครั้งใหม่

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปภาพรวมการดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง 2 ก.พ. ว่า มีผู้ผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยการฉีกบัตรเลือกตั้ง 8 ราย ประกอบด้วย กทม. 1 ราย/ ฉะเชิงเทรา 2 ราย/ นครราชสีมา 1 ราย/ ศรีสะเกษ 1 ราย/ นครปฐม 2 ราย /สมุทรสงคราม 1 ราย ศูนย์บริหารประชาชน รับร้องทุกข์ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. - 2 ก.พ.รวมทั้งสิ้น 10,446 ราย ซึ่งประชาชนยังสามารถร้องทุกข์ได้ ทั้งนี้ ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ยังคงทำภาระกิจเหมือนเดิมเพื่อจะดูแลการเลือกตั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในหน่วยที่เลือกตั้งไม่ได้ รวมทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งใหม่ โดยจะจำกัดพื้นที่และเพิ่มความเข้มในพื้นที่ ที่จะจัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่ เพิ่มจุดตรวจมั่นคงร่วมทหารอีก 60 จุด เข้มตรวจอาวุธ

อย่างไรก็ตาม รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่เริ่มมีการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ถึงปัจจุบัน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมเข้ารับการรักษาที่ ร.พ.ตำรวจ รวมทั้งสิ้น 287 ราย ได้รับบาดเจ็บ 281 เสียชีวิต 6 ราย สำหรับเหตุการณ์ที่มีการยิงประชาชนบนสะพานไทย-ญี่ปุ่น เมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ได้สั่งให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ควบคุมเส้นทางการเข้าพื้นที่ชุมนุมทั้งหมด แจ้งประชาชนให้ชัดเจนว่า มีการปิดเส้นทางไม่ให้สามารถผ่านได้ เพื่อป้องกันการก่อเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook