หลวงปู่พุทธะอิสระ ลั่นไม่ยุบเวทีแจ้งวัฒนะ

หลวงปู่พุทธะอิสระ ลั่นไม่ยุบเวทีแจ้งวัฒนะ

หลวงปู่พุทธะอิสระ ลั่นไม่ยุบเวทีแจ้งวัฒนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ก.พ.) หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ เปิดเผยว่า จะปักหลักสู้กับมวลชนที่แจ้งวัฒนะเช่นเดิม แม้ว่านายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ในวันนี้ก็ตาม

ทั้งนี้ หากมีการสลายการชุมนุม หรือเข้าจับกุม ก็ได้เตรียมมาตรการรองรับไว้แล้ว ส่วนประเด็นที่จะออกหมายจับในข้อหาขวางเลือกตั้งก็ไม่รู้สึกกังวล และจะไม่มีการยุบเวทีนี้ไปรวมกับเวทีอื่นอีกด้วย เนื่องจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ให้อิสระในการตัดสินใจ หากเชื่อมั่นว่าดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุมได้

ส่วนกรณีที่มีการยุบเวที ห้าแยกลาดพร้าวและอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปรวมที่สวนลุมพินี เพื่อความปลอดภัย ว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ไม่ได้รวมถึงเวทีศูนย์ราชการ และให้ตัดสินใจเอง ซึ่งขอยืนยันว่าเวทีศูนย์ราชการจะยังคงชุมนุมอยู่ที่เดิมต่อไป และจะมีการปรับพื้นที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความเรียบร้อยมากขึ้นโดยจะขยับพื้นที่การชุมนุมบริเวณด้านหน้าบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เข้ามาเพื่อให้การจัดการพื้นที่ชุมนุมแคบลง ทำให้จำนวนการ์ดที่รักษาความปลอดภัยสามารถดูแลพื้นที่ได้มากขึ้น ร

ล่าสุด ในเวลา 15.00 น. นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้เข้าหารือกับหลวงปู่พุทธะอิสระ เพื่อหาข้อยุติในการเปิดพื้นที่ศูนย์ราชการให้ข้าราชการกระทรวงยุติธรรมเข้ามาทำงาน ซึ่งจะทำให้การตรวจสอบติดต่อราชการต้องเข้มงวดมากขึ้น โดยหลวงปู่พุทธะอิสระเผยว่า หากการเจรจาได้ข้อยุติตรงกันทั้งสองฝ่ายเกี่ยวกับการจัดกำลังทหารเข้ามาช่วยตรวจสอบบุคคลเข้า-ออก ก็จะเปิดทางให้ข้าราชการเข้ามาทำงานได้ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook