สุรพงษ์ขู่จับทันทีหากกปปส.บุกสนง.ปลัดกห.อีก

สุรพงษ์ขู่จับทันทีหากกปปส.บุกสนง.ปลัดกห.อีก

สุรพงษ์ขู่จับทันทีหากกปปส.บุกสนง.ปลัดกห.อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรพงษ์' ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศรส. ลั่นจับทันที หากพรุ่งนี้ กปปส.บุก สนง.ปลัดกลาโหม อีก ยัน นายกฯ เข้าทำงานปกติ ไม่เปลี่ยนสถานที่ ขอ 'สุเทพ' เลิกชุมนุม

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศรส. กล่าวยืนยันว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนให้นายกรัฐมนตรี หรือ ครม.ย้ายสถานที่ไปทำงานที่อื่น ย้ำว่า นายกฯ ยังมาปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะ รมว.กลาโหม ตามปกติ โดยไม่มีความวิตกกังวล หากผู้ชุมนุมจะมาปิดล้อมและบุกเข้ามาขับไล่ โดยได้เตรียมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ จะมีการเร่งรัดออกหมายจับโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะพื้นที่ ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเป็นเขตหวงห้าม ถ้ามาปิดล้อมอีกก็จะจับกุมทันที เพราะพฤติกรรมของกลุ่ม กปปส.ในวันนี้พบว่ามีอาวุธ ไม่ได้เป็นการชุมนุมโดยสันติ สงบ และถือเป็นการคุกคามรัฐบาลมากเกินไป ซึ่งรัฐบาลจะยอมต่อไปไม่ได้ ทั้งที่การเลือกตั้งมีประชาชน กว่า 20 ล้านคน ออกมาเลือกแล้ว แต่ผู้ชุมนุมยังเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์อยู่ ซึ่งสังคมโลกกำลังจับตามองไทยอยู่ พร้อมทั้งขอร้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ควรจะยุติการชุมนุมเพราะทำผิดมามากแล้ว

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ในช่วงค่ำ ล่าสุดพบมีการซักซ้อมบินลงจอดเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณชั้นบนสุดของอาคาร ด้วย โดยคาดว่าเป็นการเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยนายกฯและคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ หากมีสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook