ชุมพลขู่ไล่นายกฯสนง.ปลัดกห.,ยิงกปปส.ศาลาแดงเจ็บ1

ชุมพลขู่ไล่นายกฯสนง.ปลัดกห.,ยิงกปปส.ศาลาแดงเจ็บ1

ชุมพลขู่ไล่นายกฯสนง.ปลัดกห.,ยิงกปปส.ศาลาแดงเจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'ชุมพล' ไม่กลัวคำขู่ 'สุรพงษ์' รอหารือแกนนำประเมินสถานการณ์ คาดบุกอีกวันนี้ ซัดตำรวจยั่วยุ เผยทหารบอกมีชุดดำในอาคาร หวั่นมวลชนไม่ปลอดภัยจึงถอนกลับ ขณะที่เก๋งขับฝ่าด่านการ์ด กปปส.แยกศาลาแดง ยิงการ์ด เจ็บ 1 ก่อนซิ่งหนี

นายชุมพล จุลใส 1 ใน 4 แกนนำ กปปส. ซึ่งนำมวลชนไปบุกสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อขับไล่
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าไม่ได้กลัวคำขู่ของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่จะจับกุมทันที หากนำมวลชนไปกดดันอีกวันนี้ เบื้องต้นไม่น่าจะไป เพราะเชื่อว่ารัฐบาลเตรียมพร้อมรับมือไว้แล้ว แต่จะหารือกับแกนนำ ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะไปอีก พร้อมกับยืนยันว่า มวลชนที่ไป ไม่มีอาวุธ มาชุมนุมด้วยความสงบ ตามรัฐธรรมนูญ แต่ถูกตำรวจยั่วยุ ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ทหาร ที่มาคอยดูแลความเรียบร้อย แจ้งว่ามีกลุ่มชายชุดดำอยู่ภายใน ทำให้แกนนำต้องตัดสินใจนำมวลชนกลับ เพราะกังวลว่าหากรอให้มืดกว่านั้น อาจเป็นอันตรายได้

ทั้งนี้ นายชุมพล ยังกล่าวด้วยว่า แม้จะมีการยุบเวที กปปส.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและลาดพร้าว ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยไปแล้ว แต่ในส่วนของ 2 เวทีราชประสงค์ และอโศก ซึ่งมักจะเคลื่อนไหว เป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกันโดยตลอดนั้น ยังคงไม่มีการเพิ่มจำนวนของการ์ดในการดูแลรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด มีเพียงการเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ ส่วนแนวทางการเคลื่อนไหว ก็จะยกระดับให้เข้มข้นมากขึ้น โดยที่เป้าหมายหลักในการกดดันขับไล่ คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เท่านั้น

 

เก๋งขับฝ่าด่านยิงการ์ดกปปส.ศาลาแดงเจ็บ1

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุรถเก๋ง ขับฝ่าด่านการ์ด กปปส.บริเวณแยกศาลาแดง จากนั้น ได้ใช้อาวุธปืน ยิงเข้าใส่กลุ่มการ์ดที่ดูแลความปลอดภัยอยู่ จำนวน 2 นัด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คน  จากนั้น รถเก๋งคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องขับหลบหนีไปโดยเร็ว ซึ่งกลุ่มการ์ด พยายามขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม แต่ไม่สามารถติดตามได้ทัน ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุมของเวทีศาลาแดง มีการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ป่วน!พบเสียงปืนดัง2นัดใกล้กปปส.สวนลุมฯ

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 23 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะผู้ชุมนุมตามเต็นท์ที่พัก ภายในสวนลุมพินี หลังจากมีการยุบรวมเวที ยังไม่มีผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ เนื่องจากมีการ์ด กปปส. จากแต่ละเวที คอยเปลี่ยนเวรยามอย่างเข้มงวด

ส่วนพื้นที่รอบนอก มีเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. มีเสียงปืนดัง แต่ไม่ทราบชนิดขึ้น 2 นัด ที่สะพานไทย - เบลเยี่ยม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้ ทราบว่า เป็นรถเก๋ง ขับฝ่าด่านการ์ดออกมา และยิงใส่การ์ด 2 นัด จากนั้นก็ขับรถหนีไป ทำให้การ์ดเร่งตามหา แต่ไม่พบ ดังนั้น ตลอดทั้งคืนจึงต้องมีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ มวลชนที่ปักหลักการชุมนุม ได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว บางส่วนก็ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย สำหรับเหตุป่วนคืนที่ผ่านมา มวลชนไม่ได้แสดงอาการหวาดกลัว เพราะเกิดขึ้นในพื้นที่รอบนอก แต่จะระวังตัว พร้อมช่วยสอดส่องดูแลบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook