น.ร.โหด!ชักปืนไรเฟิลยิงครู-ตร.ดับในมอสโก

น.ร.โหด!ชักปืนไรเฟิลยิงครู-ตร.ดับในมอสโก

น.ร.โหด!ชักปืนไรเฟิลยิงครู-ตร.ดับในมอสโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุนักเรียนในกรุงมอสโก ทะเลาะวิวาทอย่างรุนแรง ขาดสติ ชักปืนไรเฟิลยิงครูและเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 1

สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการของจีน รายงานว่า ในวันนี้ (4 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ได้รับแจ้ง เมื่อช่วงดึกเมื่อวานที่ผ่านมา (3 ก.พ.) เกิดเหตุวัยรุ่นยิงกันอย่างรุนแรงภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงมอสโก รัสเซีย ซึ่งปมความขัดแย้งของเหตุทะเลาะวิวาท ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย เป็นครูของโรงเรียน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามเข้ามาควบคุมสถานการณ์

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยต่อสื่อมวลชนเบื้องต้นว่า ขณะนี้สามารถควบคุมตัวผู้ลงมือก่อเหตุได้เพียง 1 คน เป็นเด็กวัย 15 ปี และอีกคนอายุ 16 ปี สามารถหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว ถึงเหตุการณ์ในโรงเรียนว่า เด็กทั้ง 2 เกิดการทะเลาะวิวาทภายในโรงเรียน จนบานปลายอย่างไม่มีสาเหตุ ท้ายที่สุด จึงใช้ปืนไรเฟิลที่พกพามาด้วย กราดยิง จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว รวมถึงการจับเพื่อนร่วมชั้นอีก 4 คน เป็นตัวประกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ชัดเจน เชื่อว่าเป็นปมปัญหาส่วนตัว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงบุคคลที่เกิ่ยวข้อง รับทราบพฤติกรรมแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook