ปลอด โวคนใช้สิทธิ์เลือกตั้งดีเกินคาด ภูมิใจไม่ต้องกลับไปปกครองแบบโบราณ

ปลอด โวคนใช้สิทธิ์เลือกตั้งดีเกินคาด ภูมิใจไม่ต้องกลับไปปกครองแบบโบราณ

ปลอด โวคนใช้สิทธิ์เลือกตั้งดีเกินคาด ภูมิใจไม่ต้องกลับไปปกครองแบบโบราณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(4 ก.พ.)ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี โพสต์เฟซบุ๊กพอใจผลการเลือกตั้งเผยคนไปใช้สิทธิ์มากเกินคาด ถือเป็นชัยชนะของประชาธิปไตยในหมู่ชาวโลกเสรีและประเทศไทยจะได้ไม่ถอยหลังลงคลองกลับไปปกครองแบบโบราณ พร้อมเหน็บคนเคยรักให้รู้สึกตัว ใจความว่า 

จะยอมกราบ หากทำให้เลือกตั้งสำเร็จ ลุล่วง ด้วยดี...

โล่งอกไปทีสำหรับการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ. ถามว่ารัฐบาลพอใจมากน้อยแค่ไหน ก็ขอตอบว่าพอใจมากๆ เพราะแตกต่างโดยสิ้นเชิงไปจากภาพลบๆ (เก๊ๆ) ที่ กกต. โดยเฉพาะคุณสมชัยได้วาดเอาไว้ (ฝันร้าย) การที่หน่วยเลือกตั้งสามารถเปิดได้ถึง 83,669 หน่วย (89.05%) โดยมีประชาชนสามารถแหวกวงล้อมสารพัดปัญหาเข้าไปลงคะแนนได้ (ถึง 60% ของผู้ที่มาลงคะแนนปี2554 ) ผมถือว่ามากเกินคาด ในท่ามกลางการข่มขู่และความไม่แน่นอนต่างๆ ผมถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นชัยชนะของประชาธิปไตยในหมู่ชาวโลกเสรี เพราะ ก่อนหน้านี้หลายประเทศกำลังงงกันว่าอะไรกัน (วะ!) ประเทศไทย (Siam) จะถอยหลังเข้าคลองกลับไปปกครองแบบโบร่ำโบราณอีกหรือไง (เราไม่เอาครับ) ตามข้อมูลทางธรณีวิทยา ไดโนเสาร์ได้สูญพันธุ์ไปจากโลกเมื่อ 35 ล้านปีมาแล้วน่ะครับ

วันนี้อารมณ์ Joy จึงขอหยิกแกมหยอกท่านที่เคยรักชอบกัน พอให้รู้สึกตัวหน่อยนะครับ

1. คุณชายหมู (ตอนนี้ชักมีเขี้ยวซะแล้ว) ขอบคุณที่กัดฟัน (เสียงกัดต้องดังไปถึงหู กปปส. ซะด้วย) ได้ไปลงคะแนน เพราะกลัวจะโดนปลดฐานขัด พรบ.ปกครองส่วนท้องถิ่น ที่จริงผมรู้คุณชายไม่ชอบ กปปส. หรอก เพราะพวกเขาเป็นคนละพวกกับที่เลือกคุณชายมาเป็นผู้ว่ากทม. เขาทิ้งขยะ ถ่ายสารพัดของเสีย ทำให้กรุงเทพเมืองสวรรค์ของคุณชายไม่สวยมา 2 เดือนแล้ว มีหรือคุณชายจะไม่โกธร (แต่ไม่กล้าพูดใช่ไหมล่ะ)

2. คุณ(ชาย) กบ อำพน เลขาธิการ ครม. ซึ่งบ้านอยู่ซอยเดียวกันกับชายวัยหนุ่มละอ่อนอภิสิทธิ์ กบปลอมตัวเป็น กปปส. ดุ่มๆ จะไปเลือกผม (ในฐานะนายเก่าที่เกษตร) ปรากฎว่าหน่วยปิดมาตั้งแต่เปิด (เหมือนตายก่อนเกิด ที่เขาเรียกว่าแท้ง ไงครับ) ถามไถ่คนขายกาแฟแถวนั้นเขาบอกว่า ผอ.หน่วยไม่ยอมมา (หรือว่ายกหีบหนีตามความหล่อของชายมาร์คไปซะแล้ว) คอการเมืองวิเคราะห์ทันทีว่าซูเอี๋ยแน่ๆ เพราะหากหน่วยเปิดให้ลงคะแนน และ คุณอภิสิทธิ์หัวหน้า ปชป. ไม่มาลงคะแนนก็จะ dead สะมอเล่ ถูกตัดสิทธิ์ สิ้นความเป็นหนุ่มต้องไปอยู่กับ ดร.เสรี ที่เคยรักของผมทันที ผมว่าเกมนี้แม้จะดูฉลาด แต่ไม่ค่อยสง่างามนักนะครับ

3. เฮียชูวิทย์ (ขวัญใจของหลายๆ คน) ผมละนึกแล้วว่ามีหวัง (โดน) เฮียละก็แอ๊คอาร์ดเดินนำหน้าลูกน้องทำไม (ผู้นำ) เจ็บหน้าผากไหมครับ เห็นปูดๆ แต่เฮียก็แน่จริงๆ ทั้งรัดคอ จิกผม สมนักเลง ขอชื่นชมยกนิ้ว ผมเองก็จัดไปเต็มที่ (เผื่อท่านรอง กิติรัตน์ ด้วย) ก็ขอขอบคุณที่ไม่คิดมาปะลองกำลัง (ผมกลัวบาป)

4. สำหรับกำนันสุเทพ ผมขอเสียใจที่งาน Picnics กร่อยไปหน่อย แหมอยู่ Tennessee จำไม่ได้หรือ เขาปิคนิคทำบาร์บีคิวกันใน Parks ตอนเย็นระหว่างพรรคพวกเพื่อนฝูง (ห้ามมีเหล้าเบียร์เด็ดขาดฝรั่งไม่ยอม ฝรั่งเขาถือกฎเป็นกฎห้ามละเมิด) นี่คุณเธอผ่ามาจัดกลางถนนคอนกรีต (ร้อนฉิบหาย) แมลงวันบินว่อน (บอกแล้วไง คุณชายหมูไม่ชอบคุณ) ท่ามกลางคนตีกัน แล้วใครมันจะมา (ยกเว้นคนโง่) ยิ่งดาราน้อยใหญ่ (คุณเกิดมายังไงครับขอทราบประวัติบ้างซิ ) เห็นเตรียมตัวจะมาร้องรำทำเพลงเลยชวดไป ผมข้องใจพวกคุณจริงๆ ที่ว่ารักชาติ รักสถาบันมากกว่าคนอื่นนะ มันมีอะไรมาพิสูจน์

5. ผู้บัญชาเหล่าทัพทุกท่าน (รวม ผบ.สส. ด้วยครับ) ขอบคุณที่ไปทำหน้าที่ประชาชน ตามรัฐธรรมนูญ จบเสียทีสำหรับการอ้างที่ว่า ท่านเป็นพวกเขา ซึ่งผมไม่เคยเชื่อเลยแม้แต่น้อย เพราะรู้จักท่านอย่างดีมานาน

ต่อไปนี้ก็ต้องรอ Shots ต่อไปคือ เลือกตั้งในส่วนที่ขาดอยู่ให้หมดสิ้นโดยเร็ว (ที่สุด) กกต. (โดยเฉพาะคนนั้น) ถูกผู้คนเขาปรามาสสบประมาทมาเยอะแล้วนะครับ เอาน่า ลูกผู้ชายต้องไว้ชื่อ ทำให้สำเร็จนะผมจะกราบท่านงามๆ เชียวล่ะ (ปกติผมจะกราบคนที่มีคุณวุฒิ วัยวุฒิ ชาติวุฒิ (บางคน) ที่เหนือกว่าผมเท่านั้น ส่วนประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจ ผมไหว้ได้อย่างสนิทใจเสมอ เพราะเขาคือ "นาย" ของผม)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ปลอด โวคนใช้สิทธิ์เลือกตั้งดีเกินคาด ภูมิใจไม่ต้องกลับไปปกครองแบบโบราณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook