แฟนไทยเฮ! สิงคโปร์จัดแข่งลูกยางซีเกมส์

แฟนไทยเฮ! สิงคโปร์จัดแข่งลูกยางซีเกมส์

แฟนไทยเฮ! สิงคโปร์จัดแข่งลูกยางซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ลูกยางของไทย เมื่อสิงคโปร์ เตรียมบรรจุกีฬาวอลเลย์บอลเข้าแข่งขัน ในซีเกมส์ ครั้งที่ 28 แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ มีมติไม่ใส่กีฬาดังกล่าวลงในซีเกมส์ ที่เมืองลอดช่อง

หลังจากที่ สิงคโปร์ เจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 จะไม่บรรจุกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งถือเป็นกีฬายอดนิยมของแฟนๆ กีฬาชาวไทยอีกหนึ่งชนิด ล่าสุด สิงคโปร์ กำหนดจัดการประชุมสหพันธ์ซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญ คือ การพิจารณาจำนวนชนิดกีฬา และรายการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 หรือ "ซีเกมส์ 2015" ซึ่งสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน ปี 2015

รายงานข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 โดยการรับรองของสภากีฬาแห่งชาติ และคณะกรรมการโอลิมปิกของสิงคโปร์ ได้ข้อสรุปร่วมกันอย่างเป็นทางการว่า จะเสนอจัดการแข่งขันกีฬา 36 ชนิด ชิงชนะเลิศ 381 เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ในปีหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ สิงคโปร์เสนอต่อที่ประชุมสหพันธ์ซีเกมส์อย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่า จะจัดการแข่งขันกีฬา 30 ชนิดแรกในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 และยินดีจัดเพิ่มอีกไม่เกิน 6-8 ชนิดกีฬา ทำให้ผู้เกี่ยวข้องของวงการกีฬาไทย เคลื่อนไหวเตรียมผลักดันให้สิงคโปร์ จัดเพิ่มอีกอย่างน้อย 5 ชนิดกีฬาที่เป็นความหวังเหรียญทองของไทย ได้แก่ วอลเลย์บอล, ยกน้ำหนัก, มวยสากล, เรือพาย และมวยหรือมวยไทย

ล่าสุด เมื่อสิงคโปร์จัดทั้งหมด 36 ชนิดกีฬาดังกล่าว จึงทำให้ชนิดกีฬาที่ฝ่ายไทยต้องการ คือ วอลเลย์บอล, มวยสากล, เรือพาย ได้แข่งขันแน่นอนแล้ว เหลือเพียง ยกน้ำหนัก, มวยหรือมวยไทย เพียง 2 ชนิดกีฬาเท่านั้นเอง ที่ต้องผลักดันให้สิงคโปร์จัดเพิ่มอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook