สธ.ปรับพื้นที่ดูแลม็อบหลังยุบ 2 เวที

สธ.ปรับพื้นที่ดูแลม็อบหลังยุบ 2 เวที

สธ.ปรับพื้นที่ดูแลม็อบหลังยุบ 2 เวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย ปรับพื้นที่ดูแลม็อบหลังยุบ 2 เวที ขณะเฝ้าระวัง 3 จุดเสี่ยงในต่างจังหวัด ให้แพทย์เตรียมพร้อม 24 ช.ม.

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยเกี่ยวกับการจัดระบบการแพทย์และสาธารณสุขดูแลสุขภาพผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า หลังจากที่มีการยุบเวทีที่ห้าแยกลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปรวมกันที่สวนลุมพินีแล้ว กระทรวงสาธารณสุข ได้ประชุมร่วมกับศูนย์เอราวัณ กทม.ได้ปรับพื้นที่ดูแลผู้ชุมนุมเล็กน้อย โดยในส่วนของทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ปรับจำนวนทีมแพทย์กู้ชีพฉุกเฉินให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยจัดทีมแพทย์ฉุกเฉินชั้นสูงร่วมปฏิบัติงานกับสภากาชาด ประจำการที่จุดชุมนุมสวนลุมพินี 1 ทีม และประจำการที่โรงพยาบาลสงฆ์ 1 ทีม สำรองที่โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี แห่งละ 2 ทีม พร้อมออกปฏิบัติการทันที หากมีสถานการณ์รุนแรง

โดยให้ทีมแพทย์ฯ เฝ้าระวังจุดเสี่ยงพื้นที่ชุมนุม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และตามสถานการณ์สำหรับในต่างจังหวัดได้กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงเป็นพิเศษ โดยเฉพาะจุดที่มีการชุมนุมของชาวนาใน 3 จังหวัดได้แก่ แยกวังมะนาว จ.ราชบุรี พิจิตร และ อ่างทอง ให้เตรียมความพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉินชั้นสูง ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook