นายกฯเข้าทำงานสำนักปลัดกห.ปกติ

นายกฯเข้าทำงานสำนักปลัดกห.ปกติ

นายกฯเข้าทำงานสำนักปลัดกห.ปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าทำงานสำนักงานปลัด กห.ตามปกติ ก่อนจะเดินทางกลับ ทั้งวันไม่พบ 'กปปส.'บุก ส่งทีมสังเกตการณ์ซุ่มดู ทหารอากาศส่ง 1 กองร้อย รักษาความปลอดภัย

ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้หารือเป็นการภายในกับนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ปฏิบัติหน้าที่ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) นายชัยเกษม นิติสิริ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และตัวแทนจาก ศรส.เพื่อประเมิน และรับทราบสถานการณ์การเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.และการพิจารณาออกหมายจับบุคคลที่กระทำความผิดต่อพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่า ให้อดทนอดกลั้นและยึดหลักกฎหมายให้ใช้ความละมุนละม่อมและใช้หลักการเจรจา จากนั้นได้เดินทางกลับทันทีโดยหลีกเลี่ยงที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่ปักหลักติดตามความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน

ขณะเดียวกัน ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ไม่พบว่า กลุ่ม กปปส.จะเดินทางมาปิดล้อมหรือกดดันนายกฯ หรือรัฐบาลตามที่ได้ประกาศไว้แต่อย่างใด มีเพียงหน่วยเคลื่อนที่เร็วของ กปปส.ที่ใช้จักรยานยนต์เข้ามาสังเกตการณ์โดยรอบและเมื่อพบว่ามีการเพิ่มกำลังการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น จึงได้ล่าถอยออกไป ในส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น ทหารจากกรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ จำนวน 1 กองร้อย เคลื่อนพลเข้ามาประจำการ ภายในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม โดยการเพิ่มกำลังทหารเข้ามาประจำการในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าจะอยู่ประจำการนานเท่าใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook