วิรัตน์ยื่นศาลรธน.ร้องลต.โมฆะเชื่อขัดม.68

วิรัตน์ยื่นศาลรธน.ร้องลต.โมฆะเชื่อขัดม.68

วิรัตน์ยื่นศาลรธน.ร้องลต.โมฆะเชื่อขัดม.68
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ยื่น ศาลรัฐธรรมนูญ แล้ว ให้วินิจฉัย เลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ และเตรียมยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ในเร็ววันนี้ พร้อมท้าให้ยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกัน

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อยื่นคำร้อง พร้อมด้วยเอกสารหลักฐาน ขอให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ โดยเชื่อว่า ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 เนื่องจาก รัฐบาลพยายามดึงดันจัดการเลือกตั้ง โดยไม่คำนึงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในประเทศ ถือเป็นการกระทำที่พยายามให้ได้มาซึ่งอำนาจโดยไม่มองถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สิน

นอกจากนี้ เตรียมยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญในเร็ววันนี้ เพื่อขอให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทย และได้ตัดสิทธิ์คณะกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 5 ปี นอกจากนี้ จะยื่นให้เอาผิด 18 รัฐมนตรี ที่ร่วมประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งเข้าข่ายการใช้งบประมาณของรัฐ โดยทำให้เกิดการได้เปรียบเสียบเปรียบระหว่างที่มีการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย จะยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากสมาชิกไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนั้น เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทย และยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ เคารพรัฐธรรมนูญ แต่สมาชิกพรรคไม่ไปเลือกตั้งนั้น เนื่องจากเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook