กปปส.ขอ 2 วันเปิดสะพานพระราม8

กปปส.ขอ 2 วันเปิดสะพานพระราม8

กปปส.ขอ 2 วันเปิดสะพานพระราม8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.จร. เผย ภาพรวมจราจรดีขึ้น ขณะ กปปส. ขอ 2 วัน เคลียร์พื้นที่คืนสะพานพระราม 8 แนะ ปชช.เลี่ยงรถส่วนตัว ปรับแผนการเดินทาง

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภายหลังที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.มีการยุบเวทีทั้งที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้ภาพรวมการจราจรดีขึ้น แต่จะมีปัญหาในช่วงอนุสาวรีย์ชัยฯเล็กน้อย ส่งผลให้ในช่วงของถนนบรรทัดทอง มีการเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วนด้วย

สำหรับกรณีสะพานพระราม 8 ที่ทางผู้ชุมนุม กปปส.ประกาศคืนพื้นที่ในวันนี้นั้น ล่าสุด ได้มีการแจ้งความประสงค์ ขอเวลาอีก 2 วันในการเก็บเคลื่อนย้ายสิ่งของและทำความสะอาดพื้นที่ และจะคืนให้ในช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.พ. ก่อนชั่วโมงเร่งด่วน ทั้งนี้จึงทำให้บริเวณสะพานพระราม 8 วันนี้ ยังปิดการจราจรอยู่ และจากการเลี่ยงเส้นทางสะพานพระราม 8 นั้น ทำให้สะพานกรุงธนบุรี สะพานพระปิ่นเกล้า ได้รับผลกระทบมีการจราจรสะสมในพื้นที่มาก เจ้าหน้าที่จึงได้มีการเปิดช่องทางพิเศษ 3 ช่องทางในช่วงเช้า เพื่อเร่งระบายรถ

อย่างไรก็ตาม ผบก.จร. ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงสถานการณ์ยังไม่ปกติว่า ควรหลีกเลี่ยงการใช้รถส่วนตัว และให้เปลี่ยนมาใช้บริการรถสาธารณะ เพื่อลดปัญหาการจราจรในพื้นที่หรือมีการวางแผนก่อนการเดินทางเผื่อเวลา ปรับเปลี่ยนเส้นทาง หรือหากมีปัญหาเกี่ยวกับการจราจร สามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆ ที่ 1197 เพื่อความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook