อีกมุม! เหตุ MC หญิงงานตรุษจีนปากน้ำโพ พูดไล่คน

อีกมุม! เหตุ MC หญิงงานตรุษจีนปากน้ำโพ พูดไล่คน

อีกมุม! เหตุ MC หญิงงานตรุษจีนปากน้ำโพ พูดไล่คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ""ชาวนครสวรรค์เดือด! MCหญิงงานตรุษจีน พูดไม่ดี" ซึ่งต่อมา น.ส.ศิริภาพร ช่างพินิจ MC หญิงในงานเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ มาตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอโทษ สำนึกผิดในสิ่งที่ทำลงไป ยอมรับผิดทุกอย่าง พร้อมวอนขอโอกาสต่อประชาชนทั้งประเทศไทย นักท่องเที่ยว และชาวจังหวัดนครสวรรค์ และรับปากจะไม่รับงาน MC ที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของนครสวรรค์อีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ก.พ.) เฟซบุ๊กของนายเตชะ ทับทอง ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และผู้ก่อตั้งเครือข่ายรักดี (องค์กรสาธารณประโยชน์) ส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ดังนี้

"ในฐานะคนบ้านอยู่นครสวรรค์ มีความภาคภูมิใจในความเป็นคน "ปากน้ำโพ" และสิ่งสำคัญสำหรับเราๆงานหนึ่งคืองานประจำปี "ตรุษจีนปากน้ำโพ" ปีนี้มีการเตรียมงานอลังการมากมาย น่าชื่นชมมากครับ มีอยู่จุดเดียวคือ "กิริยา และ การใช้ภาษาต่ำหยาบของพิธีกรสาว(แก่)" ได้ฟังเสียงจากคลิปแล้วผมคิดว่า "แม่ค้าขายเหี้ยอะไรสักอย่าง" หยาบต่ำเถื่อนไร้สกุลรุนชาติอย่างมาก

เค้าให้มาบรรยายคู่ขบวนมังกร และอื่น ๆ ที่เป็นเรื่องราวของวัฒนธรรม แต่อีนี่มาเหมือนคุมม็อบเสื้อแดง เพราะมีตอนหนึ่งมันตะโกนด่าคนดูว่า "มายืนออกันแน่นทำไม ไม่มีที่ให้มังกรแสดง คุณเป็นคนนครสวรรค์หรือเปล่า มายืนออกันแบบนี้เป็นมวลมหาประชาชนหรือไง" แล้วมีการใช้สำเนียงและภาษาที่สถุลเกินกว่าผู้ชมจะรับได้ ... เถื่อนถ่อยมากจริงๆครับ อย่าว่าว่าไม่เหมาะกับงานมงคลเลย เอาไปขายปลาร้าหนอนยังหนีเลยครับ ....

ได้ข่าวว่า "เถ่านั้ง" ปีนี้มีเรื่องการเงินที่ไม่ค่อยลงตัว และมีการจ้างทีมพิธีกรนี้มาจากจังหวัดใกล้เคียง แต่ไปดูประวัติแล้วอยู่ กทม. เยอะพอควร ผมไม่แน่ใจว่าก่อนจบงานเธอจะโดนตีนมังกร ตีนสิงโตเข้าไปหรือไม่นะครับ .... ลองพิจารณาจากเสียงในคลิปดูละกันนะครับ ..... ผมเข้าไปบอกเธอไว้ในเฟสเธอแล้วละครับ .... ดังนี้

ในฐานะของคนนครสวรรค์ .... บอกตรง ๆ ว่ารับไม่ได้กับกิริยาแบบนั้น ที่คุณแสดงต่อแขกที่มาเยี่ยมเยือนเมืองเรา ในฐานะของ "ลูกจีนนครสวรรค์" .... งานศักดิ์สิทธิของเรา ไม่น่ามีการแสดงกิริยา สำเนียง น้ำเสียง และภาษาต่ำ ๆ เช่นนี้เลย ไร้มารยาทและสมบัติของตัวแทนเจ้าภาพที่ดี ในฐานะของคนทำงาน Event และ วงการบันเทิง .... บอกตรง ๆ ว่า "ไร้มาตรฐานของคนทำงานพิธีกร" ราวกับว่าไม่มีประสบการณ์กับการควบคุมอารมณ์ของตัวเอง ดูเหมือนไร้การศึกษาในการทำงานด้านนี้ซึ่งเป็นงานเฉพาะด้าน และเป็นหน้าเป็นตาของลูกค้า ไม่ว่าเค้าจะจ้างคุณเท่าไรคุณก็ไม่ควรแสดงออกแบบนี้ มันสะท้อนถึงการอบรมเลี้ยงดูที่ไม่ดีพอ ในฐานะคนทำงานภาคสังคม .... คุณทำลายภาพงานที่ชาวนครสวรรค์เรียงร้อยไว้ร่วมกันโดยสิ้นเชิง แต่ยังถือว่าดีที่เราพบเสนียดของงานได้เร็ว หากช้ากว่านี้หรือปีต่อ ๆ ไป คุณค่าการทำลายงานของคุณมันจะเสียหายหนักกว่านี้ ในฐานะคนขับเคลื่อนทางการเมือง .... อยากให้คุณขอโทษอย่างเป็นทางการ ไม่มีความเหมาะสมในการใช้คำที่ส่อไปในบริบททางการเมืองในแบบที่คุณใช้ จะพาลทำให้คนเข้าใจผิดไปอีกเพราะการแสดงออกที่แย่มากของคุณ ในฐานะ "คน" ..... เลิกอาชีพนี้เถิดครับ"

ขณะที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "อนันต์ รักษาวงศ์" เข้ามาแสดงความคิดเห็น จากมุมช่างภาพที่ในขณะเกิดเหตุอยู่ด้านหน้าเวที ระบุว่า

"ผมอยู่ตรงนั้นเลยครับ จุดที่ผมถ่ายเนี้ย โดนช่างภาพเสื้อขาวมาบังเพราะเธอมาถึงก็เอาเก้าอี้มาวางขึ้นไปยืนถ่ายเฉยเลย ตะโกนบอกก็ไม่ได้ยิน เดินไปบอกก็ไม่ได้เพราะคนแน่นจริงๆ จนต้องบอกMCผู้ชายให้ช่วยบอก แต่เค้าไม่กล้าเลยให้ผมมานั่งถ่ายบนเวที ก็จะเห็นเหตุการณ์ และได้ฟังMC ผู้หญิงคนนี้พูดตลอดครับ เธอพยายามบอกว่าเธอได้ดูการแห่มาหลายปีแต่เธอเป็นคนพิษณุโลก(ผมคิดในใจว่าคงไม่เท่ากับเด็กนครสวรรค์อย่างผมหรอก)และเธอถึงกับกระโดดลงเวทีไปช่วยจัดคน ใจนึงก็นับถือที่เธอมีความต้องการจะจัดพื้นที่จริงๆ แต่อีกใจก็ค่อนข้างขัดหูกับคำพูดบางคำ ซึ่งจริงๆแล้วพอมังกรมา ที่ก็จะขยายได้โดยอัตโนมัตินะครับ ด้วยการวิ่งเชิดของคณะมังกร จะค่อยๆดันคนออกไปได้เองครับ เลยคิดว่าเธอคงไม่ได้ดูการแสดงมามากเท่าผมก็ได้ ถ้าคิดจริงๆก็น่าเห็นใจกับความตั้งใจจริงของเธอนะครับ แต่ควรจะต้องปรับปรุงคำพูดสักหน่อยครับ แต่ผมว่าก็อภัยกันเถอะครับ ปีหน้าเถ่านั้งควรจะมีการปรับปรุงในจุดนี้เพิ่มครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook