เฉลิม ขอคืน ก.มหาดไทยบ่ายขู่จับหากเมิน

เฉลิม ขอคืน ก.มหาดไทยบ่ายขู่จับหากเมิน

เฉลิม ขอคืน ก.มหาดไทยบ่ายขู่จับหากเมิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เฉลิม' เผย บ่ายนี้จัดชุดเจรจาม็อบ กปท. ขอคืนพื้นที่ ก.มหาดไทย ยัน คะแนนเสียง พท. 2 ก.พ. ไม่มีการชี้นำแน่ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เข้าสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ตามปกติ เจ้าหน้าที่ รปภ.เข้ม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผย ในช่วงบ่ายวันนี้จะจัดชุดทีมเจรจา นำโดย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเจรจากับกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. เพื่อขอคืนพื้นที่ หลังจากได้มีการยึดกระทรวงมหาดไทย โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย เป็นกระทรวงที่เก่าแก่ และศักดิ์สิทธิ์ ไม่เหมาะที่จะมีใครมาบุกรุก ซึ่งหากการเจรจาในช่วงบ่ายวันนี้ไม่เป็นผล ก็จะให้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการจับกุมทันที แต่หากวันนี้ ยังจับไม่ได้ พรุ่งนี้ก็จะดำเนินการต่อ

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งใหม่ โดยตนเห็นว่าควรใช้เวลาให้ กกต. ได้พิจารณากำหนดวันเลือกตั้ง ไม่ควรรีบร้อน และเพื่อความรอบคอบ ส่วนการระบุคะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ยืนยัน ไม่ได้เป็นการชี้นำแต่อย่างใด

 

นายกฯ เข้าสนง.ปลัด กห.- ทหาร รปภ.เข้ม

ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้ ล่าสุด
ได้เดินทางเข้ามาทำงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ ตามปกติ โดยมีรัฐมนตรี ทยอยเดินทาง
เข้าทำงาน อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายก
รัฐมนตรี

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยรอบนอกเมืองทองธานี ใช้กำลังเจ้าหน้าตำรวจชุดปราบจลาจล 14 กองร้อย กำลังทหาร จากกรมทหารต่อสู้อากาศยานรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน จะดูแลความปลอดภัยภายในอาคารสำนักงานปลัดฯ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารจาก กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา จำนวน 5 นาย ทำหน้าที่ในการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม และได้มีการเตรียมการซักซ้อมการลงจอดเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน ควบคู่กับการรักษาความปลอดภัยโดยรอบอาคาร จากเจ้าหน้าที่ทหาร ที่เข้มงวดตามปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook