พท.ร้องกกต.ให้ยุบปชป.หนุนม็อบขัดม.68

พท.ร้องกกต.ให้ยุบปชป.หนุนม็อบขัดม.68

พท.ร้องกกต.ให้ยุบปชป.หนุนม็อบขัดม.68
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่สนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เชื่อ ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68

ที่ศูนย์ปฏิบัติชั่วคราว สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในขณะนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำเอกสารหลักฐานและคำถอดเทปการปราศรัยในการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ร้องต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อขอให้พิจารณาสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากมีพฤติกรรมเข้าข่ายสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่ขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 โดยมีกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค จำนวน 25 คน ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนการชุมนุม และมีการดำเนินการที่คู่ขนานกับกลุ่ม กปปส. และพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่เริ่มการชุมนุมมาโดยตลอด

โดยเฉพาะกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออก เพื่อเข้าร่วมการชุมนุม จนส่งผลกระทบให้รัฐบาลต้องยุบสภา เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว ก็ยังไม่ลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งอีก ตรงกับเจตนารมณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ซึ่งขัดกับกฎหมายพรรคการเมืองด้วย

ทั้งนี้ การร้องให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะนั้น ยังแสดงให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องการล้มรัฐบาล เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจโดยมิชอบ จึงขอให้ กกต. พิจารณา และส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดสั่งฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนุญให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook