ศรส.ลุยเปิดมท.ก่อนบ่าย3-จ่อระงับท่อน้ำเลี้ยง120คน

ศรส.ลุยเปิดมท.ก่อนบ่าย3-จ่อระงับท่อน้ำเลี้ยง120คน

ศรส.ลุยเปิดมท.ก่อนบ่าย3-จ่อระงับท่อน้ำเลี้ยง120คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์รักษาความสงบ เร่งรัดคดี แกนนำที่ขัดขวางลต. 33 คดี เตรียมระงับธุรกรรมการเงิน 120 รายชื่อ ที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ ย้ำ 'สาธิต' เป็นต่างด้าว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา สุรเชษฐพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมแถลง ผลการประชุม ศรส. โดย นายธาริต กล่าวว่า ศรส. ได้เร่งรัดให้ดำเนินคดีกับแกนนำ กปปส. และกลุ่มบุคคลที่ขัดขวางการเลือกตั้ง ทั้งในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด รวม 33 คดี รวมทั้ง กรณีที่เจ้าหน้าที่ประหน่วยเลือกตั้ง ที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ โดยการสั่งปิดหน่วยเลือกตั้งเร็วเกินไป โดยเร็ว

ขณะเดียวกัน ศรส. จะออกคำสั่งระงับการทำธุรกรรมทางการเงินของบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล จำนวน 120 รายชื่อ ที่มีพฤติกรรมสนับสนุนการชุมนุม และในวันนี้ ได้แต่ตั้งชุดเจรจาเพื่อขอเปิดพื้นที่กระทรวงมหาดไทย ซึ่งหากดำเนินการไม่เป็นผล ภายในเวลา 15.00 น. จะดำเนินการจับกุมผู้ขัดขวางโดยทันที โดยยืนยันว่า การจับกุมครั้งนี้ไม่ใช่การสลายการชุมนุม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในพื้นที่การชุมนุม

ส่วนการชุมนุมของชาวนาและกลุ่มเกษตรกรทุกพื้นที่ ขณะนี้มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างจากกลุ่ม กปปส. จึงเป็นเรื่องที่รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องดำเนินการแก้ไข ศรส. จะไม่เข้าไปก้าวก่าย

ส่วนการสืบสวนกรณี นายสาธิต เซกัล แกนนำ กปปส. ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้รายงานแล้วว่าเป็นบุคคลต่างด้าว และมีหลักฐานเพียงพอที่จะสั่งเนรเทศออกจากประเทศไทยตามกฎหมาย

 

 

-----------------------------------------------------------

เฉลิมขอคืนมท.บ่ายขู่จับหากเมิน-นายกฯเข้าสนง.ปลัดกห.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=514405


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook