นิติธรระบุการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ

นิติธรระบุการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ

นิติธรระบุการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน คปท. ยังปักหลักสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะ 'นิติธร' ระบุ การเลือกตั้งที่ผ่านมา โมฆะ จี้ นายกฯ รับผิดชอบงบประมาณ 3,800 ล้านบาท

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนและปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ล่าสุด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนที่ปักหลักชุมนุมยังคงอยู่ในอิริยาบถพักผ่อน พร้อมนั่งติดตามการถ่ายสดรายการจากช่องเอเอสทีวี

ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงสภาวะที่ล้มเหลวของรัฐบาลรักษาการ กกต. และ ศรส. ในทางกลับกัน แสดงให้เห็นถึงความต้องการของประชาชนที่ไม่ต้องการการเลือกตั้งก่อนการปฏิรูปประเทศ แม้จะมีผู้ไปเลือกตั้ง แต่เชื่อว่าจำนวนของบัตรเสียและบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนนจะมากกว่าจำนวนผู้ที่ลงคะแนน ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งที่ไม่สามารถดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์ได้ แต่กลับมีการนับคะแนนและเผยแพร่ในบางพื้นที่ รวมทั้ง การจัดการเลือกตั้งแก้ไขการเลือกตั้งล่วงหน้าของ กกต. ที่อาจขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ จึงส่งผลให้การเลือกตั้งครั้งนี้ กลายเป็นโมฆะ

ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ต้องจัดการเลือกตั้งทุกเขตนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เอง ไม่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้ จะต้องรับผิดชอบต่องบประมาณจัดการเลือกตั้ง 3,800 ล้านบาท และรับผิดชอบต่อเสียงคัดค้านของ กกต. ที่ไม่ประสงค์จัดการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมา กกต.เอง ก็ไม่มีความเด็ดขาดในการกำหนดกระบวนการเลือกตั้งทั้งที่เป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต. โดยตรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook